PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ancelotti: Lời nói của sự im lặng

Thứ ba, 26/04/2011 10:49

Chelsea lên tiếng khẳng định sự tồn tại “bất hủ” của mình trong nhóm Big Four. Vị trí đó không là nhất thì luôn luôn là nhì. Nhưng Ancelotti vẫn im lặng.

Ancelotti không muốn tự gạt mình rằng, Chelsea dù có trở lại mạnh mẽ như thế nào thì con đường đến với ngôi vô địch giờ đã ở rất xa. Những con sóng nhỏ êm đềm và lặng lẽ mà The Blues tạo ra, chỉ có thể cuốn đi Arsenal nhưng đối với Fergie những con sóng ấy vẫn còn nhỏ và ở ngoài xa. Nghĩa là nó chẳng mãi may ảnh hưởng đến đội chủ sân Old Trafford.

Carlo Ancelotti đã “không ăn to nói lớn” như người đồng nghiệp Mancini. Còn nhớ khi Man xanh bất ngờ bị loại khỏi Europa League, Mancini tuyên bố: “Man City sẽ vô địch Primier League”. Và khi Chelsea cay đắng chia tay Champions League, giải đấu gần như là tia hy vọng cuối cùng cho cả mùa giải, Ancelotti đã im lặng. Đó là sự khác biệt của hai vị huấn luyện viên này. Cách đây không lâu, trong nội bộ Chelsea đã loan tin mối lương duyên của Ancelotti với đội chủ sân Stamford Brigde sẽ kết thúc ngay sau mùa bóng này. Thông tin chưa được xác thực, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Abramovich. Phải chăng sự im lặng của ông thầy người Ý có nguyên nhân từ việc này!? Những động thái gần đây của Ancelotti cho thấy những thông tin trên dường như là xác thực và chắc chắn sẽ xảy ra. Ancelotti chẳng dại gì đặt tâm huyết của mình vào đội bóng mà trong tương lai ông không còn gắn bó. Nhưng vị huấn luyện viên này vẫn tỏ ra đầy trách nhiệm khi luôn muốn dành tặng cho cổ động viên của Chelsea những chiến thắng trong giai đoạn còn lại của mùa giải như để xoa dịu nỗi đau của họ. Và như một lời chia tay ngọt ngào hơn bất cứ ngôn từ nào được nói lên bằng lời. Có những người vẫn còn đang ủng hộ Ancelotti, họ hy vọng ban lãnh đạo Chelsea kiên nhẫn hơn với vị chiến lược gia này, rằng mọi sự vội vàng chẳng mang lại lợi ích gì cả. Nhưng huấn luyện viên người Ý có cá tính và lòng tự trọng, bởi thế ra đi là sự lựa chọn đúng đắn nhất, ở lại Chelsea (trường hợp lòng kiên nhẫn được nhắc đến) nếu thất bại chẳng khác nào ông tự bôi nhọ hình ảnh của chính mình. Ancelotti im lặng giống như Berbatov và rất có thể hai con người này sẽ cùng lúc chia tay với nơi đã từng dung dưỡng họ, với những gì là tốt đẹp nhất. Đôi khi sự im lặng cũng là một nghệ thuật, một sự bày tỏ còn hữu dụng hơn cả lời nói.

Tinthethao