PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Andre Gignac ở lại Marseille: Canh bạc tất tay!

Thứ sáu, 09/09/2011 09:58

Quyết định ở lại Marseille thời điểm này với Andre-Pierre Gignac chẳng khác nào một canh bạc tất tay.

Ở lại Marseille có phải là lựa chọn khôn ngoan của Gignac (phải)?

Do thường xuyên ngồi dự bị ở giai đoạn cuối mùa giải trước, Gignac tăng cân vù vù và trở nên quá chậm chạp trên sân cỏ. Dù được gửi sang Italia để giảm cân, nhưng chân sút 26 tuổi này vẫn có trọng lượng 90kg và chỉ được ra sân đúng 35 phút ở mùa giải này. HLV Didier Deschamps từng nhấn mạnh, ông luôn tin tưởng ở Gignac nhưng anh lại chưa chứng tỏ được mình trên sân cỏ. Thậm chí, khi luyện tập, cựu tiền đạo Toulouse cũng không phải một cầu thủ chăm chỉ.

Sự xuống dốc của Vua phá lưới Ligue 1 2008/09 nhanh chóng đến không thể tin được. Trong 4 năm khoác áo Lorient và Toulouse (3 mùa), Gignac luôn là lựa chọn số 1 trên hàng công, đồng thời chứng tỏ được kỹ năng săn bàn bẩm sinh. Đặc biệt, mùa 2008/09, chân sút này bùng nổ với 24 bàn thắng và đưa Toulouse cán đích ở vị trí thứ 4 Ligue 1. Đây là thứ hạng cao thứ hai (chỉ sau hạng Ba ở mùa 2006/07) trong lịch sử Toulouse. Bản thân Gignac trở thành Vua phá lưới và được nhiều đội bóng châu Âu cũng như đại gia Ligue 1 săn đón.

Hè 2010, trước sự chèo kéo chóng vánh của chủ tịch Marseille khi ấy là Claude Dassier, Gignac tới sân Velodrome với bản hợp đồng 4 năm trị giá 16 triệu euro. Tuy nhiên, sang Marseille, Gignac không còn là chính mình. Vẫn được ra sân khá thường xuyên (30 trận, trong đó có 21 đá chính), nhưng Vua phá lưới 2009 lại chẳng thể hiện được bản năng sát thủ cùng đẳng cấp như tại Toulouse.

Đến cuối mùa 2010/11, Gignac trở thành dự bị hạng sang cho Remy và đánh mất hoàn toàn sự tin tưởng của BHL Marseille. Trước khi đưa ra quyết định ở lại sân Velodrome, Gignac chấp nhận “5 ăn 5 thua”. “Tôi muốn quên đi mùa trước và làm lại từ đầu ở mùa 2011/12”. Liệu, Gignac có tìm lại được chính mình hay tiếp tục phải ngồi dự bị?

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới