PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Anh ấy hứa bỏ vợ để đến với tôi

Thứ sáu, 13/05/2011 10:39

Tôi 25 tuổi, đang yêu một người đàn ông có vợ. Không phải tôi là kẻ ‘cướp chồng’ của người khác vì khi anh ly thân vợ, tôi mới quen và yêu anh.

Lúc đấy, anh buồn bã và thất vọng vì cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Anh và vợ anh có nhiều điểm không hợp nhau nên bất đồng liên tiếp xảy ra. Hai mẹ con chị ấy đã về bên ngoại, còn anh ấy thuê nhà ở ngoài sống một mình. Lúc yêu anh, anh kể đơn ly hôn đã gửi lên tòa án, chỉ chờ tòa gọi là xong. Khi đó, anh sẽ được tự do, không còn ràng buộc với vợ và chúng tôi nghiễm nhiên được đến với nhau. Tuy nhiên, chuyện này đã cách đây gần 3 năm rồi. Tôi hỏi thì anh bảo, hôm đó con anh ốm, phải đi viện nên vợ anh không đến tòa như giấy gọi được. Tôi giục anh ly hôn, anh bảo vợ anh chưa đồng ý, anh muốn đợi một thời gian để chị ấy bình tĩnh, còn con anh cũng lớn hơn. Tôi vì thương anh nên cũng gắng chờ nhưng càng đợi càng vô vọng. Bây giờ, tôi không muốn chờ đợi nữa nên dứt khoát cho anh chọn: một là anh ly hôn để đến với tôi, hai là tôi sẽ chia tay anh. Anh năn nỉ tôi cho anh thời gian. Anh viện lý do lúc này công việc của anh đang đà thăng tiến. Anh ấy sợ ly hôn sẽ ảnh hưởng đến công việc của mình (làm anh thấy hổ thẹn với đồng nghiệp). Anh còn đề nghị tôi cứ sinh con, rồi chuyển ra ngôi nhà mà bố mẹ tôi để lại cho tôi. Chỉ một thời gian nữa thôi, anh sẽ ly hôn. Hiện tại vợ chồng anh ly thân lâu thế rồi nên không khác gì ly hôn cả. Tôi không hiểu mình có ngốc quá không? Hay anh không yêu mà chỉ muốn lợi dụng tôi. Cũng có thể anh còn vương vấn với người vợ cũ. Nếu họ nối lại với nhau thì chắc tôi sẽ bị “đá” thôi. Tôi nghĩ cứ sinh cho anh ấy một đứa con để ràng buộc nhưng tôi lại sợ con mình không được cha thừa nhận. Nếu phải nuôi con một mình, tôi e mình không đủ sức. Tôi phải làm sao đây? (Thu Nguyệt).

 

Ý kiến tư vấn Bạn đừng nghĩ hạnh phúc sẽ vẹn tròn nếu yêu người hứa bỏ vợ đến với bạn. Cho dù vợ chồng anh ấy đã ly thân thì chắc đó chỉ là lời hứa mà thôi. Bạn cần sáng suốt và bình tĩnh khi nghĩ đến hạnh phúc của mình. Đừng để mình mãi chờ một người đàn ông đã có vợ con vì dù mái ấm có “lung lay” thì họ cũng khó rời bỏ tổ ấm để đến với bạn. Có thể vì lòng ích kỷ và tham lam của anh ấy mà thôi. Hãy phân tích xem tình cảm vợ chồng anh ấy thế nào? Không chỉ đơn thuần nghe lời nói một chiều của anh ấy, bạn cần có bằng chứng và phân tích cụ thể của riêng mình. Kiểm tra xem anh ấy có nói dối bạn điều gì? Do giữa vợ chồng anh ấy vẫn còn một sợi dây liên lạc là con cái nên họ cũng không dễ chia tay nhau. Biết đâu anh ấy và người vợ còn vương vấn nhau. Có lý do nào đó họ chưa tái hợp mà bạn chưa biết. Lúc đó, chắc chắn bạn sẽ bị gạt qua một bên như những gì bạn đã suy đoán. Còn chuyện sinh con để giữ chân một người đàn ông thì không bao giờ là cách hợp lý. Về mặt pháp luật, vợ chồng anh ấy chưa ly hôn nên con bạn chắc chắn sẽ không được thừa nhận. Khả năng bạn phải nuôi con một mình là rất lớn. Sau khi phân tích các lý do, hãy cho anh ấy thời gian cân nhắc. Có thể đưa ra một mốc thời gian cụ thể (khoảng 3 tháng chẳng hạn) để anh ấy thu xếp mọi chuyện. Cho dù vì lý do gì thì đây cũng là lúc anh ấy phải có quyết định cuối cùng. Bạn cũng vậy, đừng phí phạm thời gian để chờ đợi vô ích.

Mẹ&Bé