PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Anh ngừng viện trợ cho Việt Nam và nhiều nước

Thứ hai, 07/03/2011 16:52

Anh sẽ ngừng viện trợ cho 16 quốc gia, trong đó có Việt Nam, sau một cuộc điều tra tổng thể.

Tờ Dailymail ngày 28/2 đưa tin Bộ Phát triển Quốc tế Anh thông báo sẽ cắt viện trợ cho các quốc gia như Nga, Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Moldova và Serbia do một cuộc điều tra cho thấy những nước này không còn nằm trong diện các quốc gia nghèo đói kém phát triển. Trong khi đó, số tiền mà Anh viện trợ cho Ấn Độ sẽ chỉ tập trung cho các lĩnh vực phát triển hàng không vũ trụ.

 

Ông Mitchell thăm nạn nhân trận lụt ở Pakistan
 
Số tiền ngừng viện trợ cho các quốc gia nêu trên sẽ được Anh chuyển hướng sang các chương trình như chống khủng bố hay hải tặc ở Yemen hoặc Somalia. Bên cạnh đó, Anh nhiều khả năng cũng sẽ cắt giảm khoản viện trợ 12 triệu bảng cho quỹ UNESCO của LHQ.

Thông báo của Bộ Phát triển Quốc tế Anh được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Anh vừa thông báo nước này có thể rút khỏi Tổ chức Lương Nông thế giới (FAO) nếu tổ chức này không cải thiện hoạt động mà London cho là "không hiệu quả".

Đe dọa của London được đưa ra sau khi chính phủ liên minh mới cầm quyền được 9 tháng của Anh yêu cầu xem xét lại khoản viện trợ cho nước ngoài của Anh, vốn là một trong những quỹ viện trợ lớn nhất thế giới. Trong khi đó, chính phủ do Đảng Bảo thủ đứng đầu sẽ tăng cường ủng hộ Chương trình Lương thực thế giới (WFP), tổ chức mà Anh cho là đã hoạt động rất hiệu quả.

Bee.net.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới