PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Anh thắng may mắn, Capello không trách Lampard

Thứ tư, 07/09/2011 13:28

Bỏ lại phía sau tấm vé giành suất tham dự Euro 2012, Fabio Capello vẫn bày tỏ sự thất vọng trước màn trình diễn của các học trò trong trận đấu với Xứ Wales tại sân Wembley.

Lampard thi đấu mờ nhạt

Tiếp đội bóng đang xếp bét bảng Wales trên sân nhà Wembley, ai cũng nghĩ Tam sư sẽ vùi dập đội bóng láng giềng để giành tấm vé tham dự vòng chung kết Euro 2012 trong hoan hỉ. Tuy nhiên trong 90 phút tại Wembley, không phải ĐT Anh mà xứ Wales mới là đội chơi nhỉnh hơn. Nếu không có phút vụt sáng của Ashley Young giúp tuyển Anh thắng tối thiểu 1-0, chắc chắn Capello và các học trò lại được giới truyền thông xứ sương mù gõ cửa.

"Đúng vậy, chúng tôi đã thắng may mắn" HLV Fabio Capello thừa nhận sau trận đấu với Xứ Wales. Chiến lược gia người Italia tin rằng nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn thất vọng của ĐT Anh là bởi nhiều cầu thủ vẫn chưa vượt qua sức ép tâm lý từ sân Wembley sau cú vấp ngã ở vòng loại Euro 2008.

“Mỗi khi thi đấu tại Wembley, tôi muốn luôn nhắc các học trò thi đấu với lòng can đảm và liên tục gây áp lực về phía khung thành đối phương. Song một số cầu thủ của chúng tôi đã không có được sự tự tin, họ có thể dứt điểm và đi bóng qua đối phương nhưng họ đã không làm vậy.”.

Bên cạnh đó, HLV Capello cũng từ chối đưa ra câu trả lời về quyết định rút Frank Lampard ra sân ở phút 72. Màn trình diễn nhạt nhòa của đội phó Chelsea chính là một phần nguyên nhân dẫn đến lối chơi khô cứng, thiếu sáng tạo của ĐT Anh trong trận đấu này.

Đề cập đến chuyến làm khách trên sân của Montenegro vào tháng 10 tới, HLV Capello khẳng định ĐT Anh vẫn sẽ hết mình để bảo đảm công bằng cho hai đội bóng đang cạnh tranh ngôi nhì bảng G là Thụy Sĩ và Montenegro. Hiện tại Thụy Sĩ chỉ kém Montenegro 3 điểm và có hệ số bàn thắng ngang nhau vì vậy cục diện của bảng G sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách thi đấu của đội tuyển Anh trên sân của Montenegro ở vòng đấu cuối.

Phong Xuân - Goal
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới