PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Anh Thơ cùng Trọng Tấn ghi tên vào Con đường âm nhạc

Thứ bảy, 10/09/2011 08:57

Đến với "Con đường âm nhạc" tháng 9, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc đầy ý nghĩa và giá trị nghệ thuật, đã khẳng định vị trí cao trong lòng người yêu nhạc.

Chương trình Con đường âm nhạc tháng 9 lần này sẽ đưa hai ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ, những đại diện của dòng nhạc truyền thống đến với khán giả yêu nhạc vào lúc 20h tối nay, 11/9, chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Nếu như thời gian vừa rồi, khán giả phải bịt mắt, bịt tai với những “thảm họa” âm nhạc nhảm nhí, phi nghệ thuật thì đến với chương trình Con đường âm nhạc lần này, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc đầy ý nghĩa và giá trị nghệ thuật, đã khẳng định vị trí cao trong lòng người yêu nhạc. Hơn thế nữa, những tác phẩm này lại được thể hiện qua giọng ca của Trọng Tấn và Anh Thơ, hai tên tuổi đang được xếp vào vị trí nhất nhì trong thế hệ ca sĩ trẻ của âm nhạc Việt Nam hiện nay. 

Ca sĩ Trọng Tấn.

Dòng nhạc cách mạng xuất hiện vào thập niên 40 của thế kỷ trước. Các ca khúc cách mạng thường để cổ vũ tinh thần chiến đấu và lao động sản xuất của quân và dân ta trong cả thời chiến lẫn thời bình. Với ca từ mộc mạc, gần gũi, tiết tấu âm nhạc dễ đi vào lòng người nên các ca khúc cách mạng  đã được nhiều khán giả qua các thời kỳ đón nhận.

Từ trước tới nay, ở dòng nhạc này có nhiều giọng ca làm say đắm người yêu nhạc như NSND Trung Hiếu, NSND Lê Dung, NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền… Trọng Tấn và Anh Thơ chính là hai cái tên được nhiều người cho rằng sẽ tiếp nối con đường của các nghệ sĩ đi trước đó.

Cả hai ca sĩ đều trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai và đều theo đuổi dòng nhạc truyền thống. Với giọng hát mượt mà, ấm áp, Trọng Tấn đã thổi cảm xúc vào những ca khúc cách mạng của các nhạc sĩ như Hoàng Việt, Huy Du, Phan Huỳnh Điểu... Đặc biệt bài hát Tiếng đàn bầu qua sự thể hiện của anh cho đến nay vẫn chưa có giọng ca nào có thể vượt qua được.

Ca sĩ Anh Thơ.

Còn ca sĩ Anh Thơ, chất giọng nữ cao trong sáng, tràn ngập cảm xúc và cách thể hiện bài hát tinh tế, kết hợp với kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện luôn khiến cho các nhạc phẩm qua giọng hát của chị trở nên đặc biệt cuốn hút người nghe. Tên tuổi của chị đã vô cùng quen thuộc với khán giả qua những bài hát như: Mẹ yêu con, Người con gái sông La, Xa khơi…

Những thành tích như Giải nhất “Tiếng hát Truyền hình Hà Nội 1998”; Giải 3 “Tiếng hát Truyền hình toàn quốc 1999”; Giải nhì “Nhạc thính phòng toàn quốc 2000”; Giải nhất “Giọng ca Sóng phát thanh Đài Tiếng nói Việt Nam 2001” chính là những thành công vang dội trong sự nghiệp ca hát của Anh Thơ.

Chương trình Con đường âm nhạc tháng 9 sẽ giới thiệu đến khán giả yêu nhạc rất nhiều ca khúc cách mạng nổi tiếng như Tình ca mùa xuân, Rặng trâm bầu, Tình ta biển bạc đồng xanh, Tiếng đàn bầu, Xa khơi... qua hai giọng hát mượt mà, truyền cảm và rất được công chúng yêu mến: Trọng Tấn – Anh Thơ. Chương trình được phát sóng vào lúc 20h ngày 11/9.

Báo Đất Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới