PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Argentina chủ hòa, Brazil gây thất vọng

Thứ sáu, 16/09/2011 10:00

Trận hòa 0-0 này khiến người ta ấn tượng về cuộc so tài giữa 2 đại kình địch Argentina và Brazil giống như “ngày hội làng” thì đúng hơn.

90 phút không bàn thắng trên sân Mario Alberto Kempes cho thấy đúng là những nhà tổ chức giải Superclascio de las Americas đã quá lạm dụng từ “siêu kinh điển”. Trận hòa 0-0 này khiến người ta ấn tượng về cuộc so tài giữa 2 đại kình địch Argentina và Brazil giống như “ngày hội làng” thì đúng hơn.

Brazil gây thất vọng khi bị Argentina chầm hòa. Ảnh: AP

Theo đúng tiêu chí của giải đấu có tiền thân là Roca Cup này, cả Argentina và Brazil đều chỉ sử dụng những tuyển thủ đang thi đấu ở giải quốc nội. Giữa họ với những vũ công Tango và Samba đang chơi bóng bên trời Âu vẫn còn khoảng cách khá xa. Ngay cả chân sút “hot” nhất giải VĐQG Brazil hiện nay là Neymar cũng không thể hiện được gì nhiều. Sự phối hợp giữa tiền đạo 19 tuổi này với lão tướng Ronaldinho cũng chưa đem về hiệu quả mong muốn. Cầu thủ chơi nổi bật nhất bên đội khách lại là Leandro Damiao. Tiếc rằng cả 2 pha dứt điểm nguy hiểm nhất của Damiao ở phút 12 và 77 đều đưa bóng tìm đến cột dọc.

Về phần chủ nhà, dù kiểm soát khu trung lộ tốt hơn nhưng các cầu thủ Argentina lại tạo được ít cơ hội ăn bàn hơn Brazil. Hàng công nội địa vốn kém sắc bén của Argentina lại sứt mẻ hoàn toàn chỉ sau 1 tiếng đồng hồ thi đấu. Cả 2 mũi nhọn đá chính Mauro Boselli (phút 24) và Juan Manuel Martinez (phút 59) lần lượt phải sớm rời sân vì chấn thương. Trong bối cảnh ấy, việc Argentina không thua Brazil cũng có thể xem là kết quả may mắn trong trận ra mắt của tân HLV Alejandro Sabella.

Thực ra, dự cảm về bữa tiệc nhạt trên sân Mario Alberto Kempes đã sớm xuất hiện khi BTC Superclasico de las Americas chọn thời điểm vòng bảng Champions League khởi tranh cho trận lượt đi này. Nhưng để trận đấu kém hấp dẫn đến thế thì các tuyển thủ “hàng nội” chỉ có thể tự trách mình. Hi vọng trận lượt về tại Brazil sau đây 2 tuần sẽ khác. Để Ronaldinho ít ra không phải ngượng mồm khi phát biểu: “Những cuộc so tài giữa Argentina và Brazil bao giờ cũng siêu hay”.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới