PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Arsenal: Cần thay đổi từ hàng thủ

Thứ ba, 20/09/2011 23:21

Những thất bại liên tiếp không chỉ đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng mà còn khiến họ rơi vào cảnh rối loạn thực sự.

Khi nào Arsenal mới trở lại tốp đầu? Câu hỏi ấy giờ không còn hợp lý mà thay vào đó là khi nào đội bóng này mới có thể ổn định trở lại. Năm trận đấu, 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 3 thất bại, không thể có một khởi đầu nào tồi tệ hơn như thế với đội bóng thành London này. Vị trí thứ 17, đó cũng là điều mà các CĐV của Pháo thủ chẳng bao giờ nghĩ tới. Thế nhưng những điều đen tối ấy đang cùng diễn ra và họ cần phải cải tổ để trở lại là chính mình.

"Chém" Wenger?

Cải tổ như thế nào, đó rõ ràng là chuyện không đơn giản chút nào. Trong thời gian gần đây, rất nhiều ý kiến cho rằng cần phải sa thải HLV Arsene Wenger, người đã thất bại trong việc vực dậy tinh thần cho Pháo thủ hay giúp đội bóng này giữ được những ngôi sao. Nhưng lại có rất nhiều chuyên gia hay cựu thành viên của Arsenal cho rằng đó là điều không thực sự phải làm.

Mertesacker vẫn chưa chứng minh được mình. Ảnh: Internet

Rõ ràng, Arsenal có được cái vị thế như ngày hôm nay có công lớn của Arsene Wenger. Chiến lược gia người Pháp đã xây dựng cho đội bóng thành London những lứa cầu thủ tài năng, giúp họ 3 lần đăng quang tại Premier League. Việc bán những trụ cột như Fabregas và Nasri cũng là việc bất khả kháng và ông không thể một mình quyết định. Thế nên, không thể nói Wenger không có năng lực và việc sa thải ông là giải quyết được tất cả.

Cải tổ Arsenal, việc phải làm cho triệt để. Nhưng muốn thế, BLĐ đội bóng này cũng phải chịu mở hầu bao thay vì luôn luôn áp dụng chính sách mua rẻ bán đắt, mua cầu thủ trẻ bán khi đã thành tài. Có thể khẳng định rằng Arsenal sẽ không bao giờ đạt tới đỉnh cao vì điều này. Họ luôn ở tình trạng thừa mà thiếu, thừa tài năng trẻ như thiếu những cầu thủ tài năng có kinh nghiệm và điều đặc biệt là luôn thiếu những hậu vệ thực sự đáng giá.

Mấu chốt là ở hàng thủ

Theo quan điểm của huyền thoại George Graham, thất bại của Arsenal ở mùa giải này là do hàng phòng ngự quá kém cỏi. Theo thống kê, sau 5 vòng đấu qua, Arsenal là đội có hàng thủ tệ nhất giải khi để thủng lưới tới 14 bàn, nhiều gần bằng tổng số bàn thua của 3 đội còn lại trong nhóm tứ đại gia. Đây cũng là thành tích tệ nhất của Pháo thủ trong suốt 58 năm qua.  

Việc cốt yếu của Arsenal lúc này là cải thiện hàng thủ, Arsenal cần phải có được những hậu vệ tầm cỡ như Steve Bould, Tonny Adam hay Martin Keown thủa nào. Tuy nhiên, đó là điều không thể vì lúc này thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa. Wenger chỉ có thể dùng những gì đang có.

HLV người Pháp khẳng định không may mắn khi hàng thủ liên tục bị xáo trộn vì chấn thương, nhất là sự thiếu vắng của Vermaelen. Santos và Per Mertesacker đều là những tân binh. Họ cần có thời gian hòa nhập. Trong khi đó, Koscielny, Squillaci, Djourou và Jenkinson đều chơi không như mong đợi.

Một đội bóng muốn mạnh, hậu phương phải chắc. Arsenal không có được điều đó thì đừng mong chờ có thể bùng nổ như những năm trước. Tuy nhiên, một khi vấn đề này được cải thiện, Pháo thủ sẽ trở lại là chính mình. Mùa trước, Liverpool từng có thời điểm bết bát và cũng rớt xuống nhóm cuối bảng nhưng rồi trở lại vị trí thứ 7 nhờ cuộc cách mạng của Kenny Dalglish.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới