PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Athletic Bilbao vs Real Madrid: Còn nước còn tát?

Thứ bảy, 09/04/2011 10:46

Real Madrid đã hết cửa trong cuộc đua ở La Liga, nhưng với một người như Special One, khi mùa giải vẫn còn 8 vòng đấu thì chưa phải lúc để buông súng.

Có lí do để tin rằng Kền kền trắng sẽ chơi quyết tâm trong chuyến viếng thăm sân San Mamés đêm nay. Trước hết cần phải biết rằng mỗi cuộc chạm trán giữa Bilbao và Real đều luôn nhuốm màu chính trị đặc trưng của xứ sở đấu bò. Nếu như Real Madrid chính là đại diện cho niềm kiêu hãnh của hoàng gia Tây Ban Nha (được mệnh danh là đội bóng hoàng gia) thì Athletic Bilbao lại đến từ xứ Basque – nơi cùng với xứ Catalan luôn đề cao tinh thần tự trị.

Thế nên, ngay cả khi Real đã hết cơ hội trong cuộc đua tranh chức vô địch thì họ cũng không có quyền buông xuôi trong trận đấu với Bilbao. Ngược lại CLB thủ đô sẽ phải gồng mình chiến đấu vì danh dự của giới cầm quyền Madrid. Chưa kể, với chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Tottenham ở trận lượt đi, Real coi như đã đặt cả 2 chân vào vòng bán kết Champions League và chẳng có lí do gì để phải giữ sức trong trận đấu đêm nay. Và một khi Real chơi hết mình, cộng thêm sự trở lại của những con bài quan trọng như Higuain, Kaka, Marcelo và đặc biệt là hạt nhân Cristiano Ronaldo rõ ràng đoàn quân của Jose Mourinho vẫn ở một đẳng cấp khác hẳn so với Bilbao. Điều đó được thể hiện rất rõ qua màn hủy diệt đối thủ tới 5-1 ở lượt đi của đội chủ sân Bernabeu, hay việc Real đã thắng tới 9/10 cuộc đối đầu Bilbao gần nhất bất kể là sân nhà hay sân khách. Do đó dù Bilbao có được lợi thế sân nhà nhưng với một lối chơi khá ngây thơ, có phần phổi bò, kiểu chết bỏ, đánh bạc với số phận một là thắng hai là thua (Bilbao là đội có số trận hòa ít nhất từ đầu mùa: 3 trận, thậm chí tại sân nhà San Mamés thày trò Joaquín Caparrós còn chưa chia điểm 1 lần nào) cũng rất khó để đội bóng xứ Basque làm nên chuyện. Nhất là khi phong độ của Bilbao ở thời điểm này cũng là không mấy sáng sủa (để thua tới 5/8 vòng đấu gần nhất). Xét cho cùng, chí ít vào lúc này các Madrista vẫn còn chỗ để bấu víu niềm tin đấy là Cristiano Ronaldo – người vừa cắt đứt mạch tịt ngòi bằng bàn ấn định tỉ số 4-0 vào lưới Tottenham. Khi mà ngôi sao người Bồ Đào Nha đang rất khát bàn thắng để ganh đua cùng đại kình địch Messi trong cuộc đua Pichichi (Ronaldo có 28 bàn, còn Messi đã ghi được 27 bàn). Cũng ở trận lượt về mùa giải năm ngoái chính Ronaldo đã trút vào lưới Bilbao một cú hattrick. Trước hàng thủ và mành lưới ưa thích, rất có thể lại là CR7 giúp Real Madrid tiếp tục thắp lên những tia sáng hi vọng dù là mong manh… Dự đoán: 1 – 2 Đội hình dự kiến: Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, San Jose, Ekiza, Castillo; Lopez, Martinez, Orbaiz, Gabilondo; Llorente, Toquero. Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Arbeloa; Khedira, Alonso; Ronaldo, Oezil, Di Maria; Adebayor.

Zing