PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

"Back to black" của Amy Winehouse tái xuất trên các bảng xếp hạng

Thứ hai, 25/07/2011 16:36

"Back to Black" - album đình đám một thời của nữ ca sĩ tài năng Amy Winehouse bất ngờ lội ngược dòng quay trở lại nhiều bảng xếp hạng âm nhạc đình đám ở Anh sau khi cô qua đời vào ngày 23/7.

Official Charts Company cho biết album của Amy vào năm 2006, do nhà sản xuất danh tiếng tại Anh là Mark Ronson chịu trách nhiệm chính đã bất ngờ xuất hiện trở lại trên bảng xếp hạng âm nhạc với vị trí 59.

Sự ra đi của Amy Winehouse là một tổn thất lớn của làng âm nhạc thế giới.

Không chỉ có thế, album này thậm chí còn leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes ở Anh, đánh bật đối thủ đáng gườm đang giữ vị trí quán quân là 21 của nữ ca sĩ Adele.

Album đầu tiên của Amy mang tên Frank, phát hành vào năm 2004, từng xếp hạng 9 trên iTunes, trong khi album Vol.2 Back to Black của cô ngay khi vừa mới ra đời đã leo lên đầu bảng trên iTunes ở 15 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Tại thời điểm hiện tại, sau thông tin gây sốc về cái chết bất ngờ của cô, các fans hâm mộ đang nườm nượp tìm mua album Back to Black cũng như single đình đám mang tên Rehab của cô. Dự đoán trong các tuần tới, số lượng bán ra của các sản phẩm âm nhạc này sẽ còn tăng lên đáng kể.

Album Back to Black của Amy.

Người phụ trách của Official Charts Company - Martin Talbot nói: “Sự phổ biến của âm nhạc Amy Winehouse là không thể chối cãi, bằng chứng là lượng bán ra của các album liên tục tăng trong vòng 24 giờ qua. Amy có một sự ảnh hưởng mạnh mẽ tại Official Charts và chúng tôi hy vọng sự ảnh hưởng này sẽ còn tăng lên mạnh mẽ trong những ngày tới”.

Chỉ với album Back to Black, Amy đã giành được tới 5 giải Grammy trong một đêm và trở thành ngôi sao được quan tâm nhất làng nhạc Anh quốc. Âm nhạc của cô là sự pha trộn giữa nhạc soul, rock, jazz và R&B – được đánh giá là độc nhất và chỉ có ở cô ca sĩ 27 tuổi này.

Tiền Phong/Mail
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới