PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Backstreet Boys khơi nguồn ký ức

Thứ sáu, 25/03/2011 10:10

Dù không ít người cho rằng những chàng trai của nhóm nhạc này đã sắp hết thời, nhưng sự hào hứng vì lần đầu tiên Backstreet Boys (BSB) đến VN dường như đã gợi lại thời đỉnh cao của họ.

Và bằng chứng là trong đêm qua 24.3, tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM, hàng ngàn khán giả, trong đó chắc rằng sẽ rất đông các fan từng cuồng nhiệt với loạt bài hit của BSB những năm 90 thế kỷ trước và đầu những năm 2000, đã hòa cùng những giai điệu xưa ấy với 4 chàng trai đường phố này.

Trong rừng người hâm mộ, đã thấy không ít nghệ sĩ VN thuộc nhiều lĩnh vực, cũng nô nức không kém khi vào sân vận động rất sớm: từ các ca sĩ Phương Thanh, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Đức Tuấn, Nathan Lee, nhóm 5 Dòng Kẻ, Dương Quốc Hưng... đến người đẹp Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên, Lý Nhã Kỳ, vợ chồng diễn viên Trương Ngọc Ánh, Hồng Ánh, Đức Tiến, Quốc Cường...

Backstreet Boys trong đêm diễn - Ảnh: Nghĩa Phạm

Lần lượt những bài hát đình đám của nhóm, mà theo nhiều người hâm mộ, là từ thời cấp 2, cấp 3 hay sinh viên đã thuộc lòng, chép tay tặng nhau hay chúc nhau qua những chương trình quà tặng âm nhạc trên đài phát thanh, truyền hình vang lên, thực sự, từ sân khấu của VN, chứ không phải trong cảm giác của chục năm trước khi nghe - xem qua băng đĩa. Và chính những ca khúc ấy, từ Everybody, I'll never break your heart, Show me the meaning of being lonely, As long as you love me, Shape of my hearts... đã bắt nguồn cho mạch ký ức ùa về, để biết bao con tim lại gợn sóng, rồi nhún nhảy theo những thanh âm thiên về xúc cảm, đong đầy hương xưa hơn là chất lượng nghệ thuật.

Cho dù sân khấu hay âm thanh, ánh sáng chưa thật sự tuyệt vời như ban tổ chức đã giới thiệu; cho dù vẫn có những bài hát được cất lên trong không khí trầm lắng, và dù các chàng trai đã không còn cuốn hút (tất nhiên) như thời đỉnh cao, thì tình yêu và sự mến mộ lẫn đợi chờ bấy lâu vẫn khiến cho các khán đài của sân vận động trỗi sóng.

Ca sĩ Đức Tuấn, cũng trong tâm trạng không khác mấy, chia sẻ: “Từ những năm cấp 3 tôi đã là fan của BSB, và bây giờ sự hâm mộ ấy vẫn còn trong tôi. Với tôi, xem BSB là để nghe về kỷ niệm, bởi những ca khúc của nhóm đã một thời được mình nghêu ngao cùng bè bạn, chứ không mong chờ sự đột phá ở show diễn này. Vì thế, tôi không quan tâm đến việc người ta chê BSB xuống cấp hay thế nào, mà với tôi BSB vẫn là BSB, dù không còn ở đỉnh cao”.

Còn với Hồ Ngọc Hà, cô quan niệm: “Bất kỳ nghệ sĩ quốc tế nào đến VN, nếu có điều kiện thì đều đi xem, trước hết vì mình cũng là người trong nghề. Dù BSB có thể không biết nghệ sĩ Việt nào, nhưng nếu họ biết show diễn của mình có nhiều nghệ sĩ VN đi xem, có lẽ họ cũng hạnh phúc”. Và cũng như các khán giả 7X, 8X khác, “vì đã từng yêu thích và muốn xem trực tiếp các anh hát, biểu diễn nên Hà đã dời hết lịch riêng tư! Đi để thưởng thức cái cảm giác được reo hò trong những giai điệu thời đi học mình từng yêu”...

Theo Thanh Niên
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới