PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bài học về sự chuyên nghiệp của Premier League

Thứ tư, 30/03/2011 10:03

Để tổ chức được một giải đấu thành công không hề đơn giản, công việc này đòi hỏi rất nhiều công sức và tâm huyết của những người lãnh đạo.

Premier League ở nước Anh luôn được biết đến với sự hấp dẫn đáng nể của mình trong lòng người hâm mộ cũng một phần bởi sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức giải.

Từ chất lượng những trận cầu… Xứ sở sương mù không có nhiều những ngôi sao nổi tiếng thế giới thế nhưng bù lại họ có được những câu lạc bộ chất lượng và một giải đấu hết sức hấp dẫn. Xem bóng đá Anh rất khác so với các giải bóng đá ở bất kì quốc gia nào, điều mà người hâm mộ nhận thấy sự khác biệt rất rõ ở đây chính là chất lượng và phong cách thi đấu rất “Anh”. Mỗi trận cầu là một bàn tiệc tươm tất với đầy đủ các món: từ tốc độ cho đến kĩ chiến thuật, cùng với những nhân vật chính thi đấu luôn luôn hết mình trên sân cỏ, họ luôn cho thấy sự nhiệt huyết cũng như khát khao của mình khi được thi đấu trên sân. Thêm vào đó là những vị khách trên khán đài hết sức mạnh mẽ, sẽ thật khó để bạn tìm ra một chỗ trống trên các khán đài của bất kì một trận cầu nào. Luôn chật cứng người hâm mộ với phong thái cổ vũ hết sức lịch thiệp cùng tính chuyên nghiệp của mình. Họ đi thưởng thức bóng đá chứ không nằm ngoài mục đích nào khác, đó là một điều đáng nể mà bất cứ giải đấu nào cũng muốn có được.  

CĐV ở Premier League luôn chật cứng trên khán đài. Ảnh: Getty.

Những câu lạc bộ của Anh có tính đồng đều vào bậc nhất thế giới giải đấu này luôn có những màn rượt đuổi hết sức ngoạn mục hướng đến ngôi vương, đó là sự cạnh tranh của 4 hay 5 thậm chí 6 đội cho mục tiêu này chứ không chỉ 1 đến 2 CLB. Điều đó đủ thấy sức hấp dẫn mà nó mang lại lớn đến mức nào. Nói đến Premier League người ta thường nhắc đến La Liga, thế nhưng nếu nói đến sự chuyên nghiệp và chất lượng những trận cầu thì ngoại hạng Anh vẫn là sự lựa chọn đông đảo nhất. Bởi một lí do rất khác, ở La Liga, nơi chỉ hai thế lực là Barca và Real Madrid cạnh tranh nhau trong suốt thời gian dàì… …Cho tới tư duy tổ chức giải. Một điều ngoại hạng Anh làm được mà chưa một giải đấu nào trên thế giới làm tương tự chính là tổ chức giải đấu “dự bị” riêng song hành với giải chuyên nghiệp. Đó là giải đấu dành riêng cho những đội dự bị của các câu lạc bộ đang thi đâu chuyên nghiệp. Các cầu thủ dự bị sẽ so tài cùng nhau trên sân cỏ để chọn ra một đội vô địch, giả đấu năm nay đã kết thúc với thắng lợi của Manchester Utd. Có thể nói đây là sự tư duy và đầu tư rất chuyên nghiệp mà những nhà tổ chức đã làm được. Giải đấu này song hành đi cùng Premier league sẽ tạo điều kiện cho những CLB có dịp chọn ra những gương mặt thi đấu tốt bù đắp vào đội chính của mình. Việc thứ hai đó là tạo ra sân chơi cho những cầu thủ trẻ và tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như sự tự tin của mình. Khi thi đấu chính thức sẽ không gặp phải tình trạng bỡ ngỡ hay hụt hẫng. Chính những điều này cũng là mọt phần nguyên nhân không nhỏ mang đến sự hấp dẫn và thành công cho giải. Nhìn nhận sâu xa người ta sẽ phải nể phục sự linh hoạt trong tư duy cũng như cách thức làm việc rất chuyên nghiệp nơi đây. Ngoại hạng Anh đang ngày một hấp dẫn với sự cạnh tranh quyết liệt hướng tới ngôi vương, trơng tương lai gần và tương lai không xa nó sẽ còn trở nên hấp dẫn hơn nữa để mãi mãi trở thành sự lựa chọn số một của người hâm mộ. Đây là một mô hình đáng để các giải đấu khác học tập làm theo để mang lại chất lượng cao hơn, nền bóng đá nước nhà cũng hãy nhìn vào đó làm mô hình tham khảo. Những mong có thể nâng cao hơn chất lượng giải đấu : V_League.

Tinthethao