PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bán Eto'o, Inter tiết kiệm được 99 triệu euro

Thứ hai, 22/08/2011 10:39

Bán Eto'o là một bước lùi về chuyên môn, nhưng là bước tiến mạnh về khía cạnh kinh tế của Inter

Theo thống kê của bộ phận kế toán tại Inter, CLB sẽ tiết kiệm được gần 100 triệu euro (chính xác là 99 triệu) sau khi bàn giao tiền đạo Samuel Eto’o cho Anzhi. 

Tiền lương của Eto'o có thể nuôi một CLB loại nhỏ. Ảnh: Internet

Lương của Eto’o ở thời điểm vẫn còn khoác áo Inter là 12 triệu euro/mùa. Đó là mức thực lĩnh của Báo đen còn trên thực tế, đội chủ sân Giuseppe Meazza phải trả gấp đôi số tiền kể trên bao gồm cả thuế má và một số chi phí phát sinh (24 triệu euro/năm). Hợp đồng của Eto’o đến tháng 6/2014 mới hết hạn. đồng nghĩa CLB sẽ phải chi cả thảy 72 triệu euro/3 năm trong trường hợp chân sút người Cameroon tiếp tục khoác áo Inter.

Quyết định chia tay Eto’o xét trên khía cạnh kinh tế là hoàn toàn đúng đắn. Nếu tính cả phí chuyển nhượng trị giá 27 triệu euro mà Anzhi hứa trả cho Inter, chủ tịch Moratti đã tiết kiệm được số tiền lên tới 99 triệu euro (72 triệu tiền lương + 27 triệu tiền chuyển nhượng). Một khoản tích lũy khổng lồ ở bối cảnh các đại gia châu Âu đang ra sức “thắt lưng, buộc bụng”, còn các CLB nhỏ có thể dùng khoản tiền này để trả lương trong nhiều năm cho các cầu thủ.

Chủ tịch Moratti từng khẳng định Inter bán Eto’o vì dự luật “công bằng tài chính” mà UEFA sẽ ban hành kể từ mùa 2013/14. Sau một hồi tính toán mới thấy tuyên bố của ông chủ sở hữu Inter là hoàn toàn chuẩn xác.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới