PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bản quyền truyền hình EURO 2012 thuộc về Telecinco

Thứ tư, 20/04/2011 09:33

Bỏ ra 70 triệu euro, tập đoàn truyền hình và thương mại của Tây Ban Nha đã sở hữu bản quyền truyền hình EURO 2012.

Các trận đấu của EURO 2012 sẽ được Telecinco truyền trực tiế

Telecinco là hãng truyền hình có trụ sở tại Tây Ban Nha, phát bằng tiếng Tây Ban Nha nhưng lại thuộc quyền sở hữu của Mediaset, tập đoàn truyền thông của Italia. Chính sự hợp tác “quốc tế”này đã giúp Telecinco chiếm lợi thế và họ đã chính thức giành bản quyền truyền hình EURO 2012. Trước đó, Telecinco đã phải cạnh tranh quyết liệt với đối thủ TVE để có được vinh dự này. Ban đầu, UEFA đưa ra mức giá 75 triệu euro, ngang bằng số tiền mà hãng truyền hình Sogecable thuộc quyền sở hữu của gia đình nhà Prisa phải trả để được truyền trực tiếp các trận đấu của EURO 2008. Telecinco đã giành phần thắng nhờ họ đi một nước cờ cao là đồng ý trả thêm cho UEFA 2 triệu euro cho các trận đấu thuộc khuôn khổ giải U-21 châu Âu. UEFA đánh giá cao động thái này và đã lựa chọn Telecinco cho dù rất nhiều ý kiến cho rằng dịch vụ của đài truyền hình TVE tốt hơn. Ngoài sự mềm dẻo trong chính sách của mình, Telecinco còn rất khôn khéo trong việc sử dụng những mối quan hệ thân tình trước đó khi họ liên hệ với UEFA để ký hợp đồng 3 mùa giải Champions League (từ 2012 đến 2015). Chính điều này đã khiến UEFA chấp nhận giảm giá và thực tế Telecinco chỉ phải trả 70 triệu euro cho EURO 2012.

Telecinco đã rất khôn ngoan khi giành được bản quyền truyền hình EURO 2012

Và để phục vụ cho giải đấu này tốt hơn, Telecinco cũng đã sáp nhập với đài truyền hình thương mại Cuatro để thực hiện những chương trình truyền hình quảng bá (miễn phí) ở một số vùng lãnh thổ của châu Âu. Telecinco cũng đã hợp tác với chính Sogecable, công ty đã rất thành công với những trận đấu của EURO 2008 với công nghệ truyền hình kỹ thuật số trả tiền. Tại EURO 2008, thông qua kênh truyền hình Digital Plus, Sogecable đã truyền hình trực tiếp 31 trận trong đó có những trận quan trọng như khai mạc, bán kết, chung kết và họ đã thu được lợi nhuận cũng như tiếng vang về quảng bá rất lớn. Theo phân tích của Ngân hàng Citi Bank, Telecinco cũng sẽ lãi lớn khi hợp tác với Cuatro tại EURO 2012 và sự hợp tác này cũng sẽ khiến khán giả truyền hình ở châu Âu không phải chịu sức ép về việc phải tăng phí để xem những trận so tài đầy hấp dẫn của ngày hội bóng đá Cựu lục địa.

BongdaPlus