PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM có thêm khu trưng bày mới

Thứ bảy, 23/04/2011 08:19

Ngày 23-4, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM sẽ khai trương khu nhà trưng bày mới là tòa nhà 97 Phó Đức Chính, Q.1 (liền kề bảo tàng) sau một thời gian trùng tu, nâng cấp.

Đây mới chỉ là một phần trong dự án cải tạo mở rộng Bảo tàng Mỹ thuật do UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 2001.

Theo quyết định này, bảo tàng đã tiếp nhận thêm hai tòa nhà trong khuôn viên gần 10.000m2, quy hoạch lại sân vườn và xây thêm một tòa nhà cho kho hiện vật và khu văn phòng làm việc.

Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Ảnh: Internet

Tuy nhiên do những khó khăn khách quan và chủ quan, đến cuối năm 2010 - đầu 2011 dự án mới thực hiện xong giai đoạn 1 là cải tạo tòa nhà 97 Phó Đức Chính và một phần sân vườn.

Nhân dịp này, bảo tàng sẽ giới thiệu tại khu nhà trưng bày mới chuyên đề “Hiện vật sưu tầm từ năm 2006-2010” với gần 300 tranh, tượng, ký họa kháng chiến trong tổng số 1.388 hiện vật mà bảo tàng sưu tập được trong năm năm qua. Đây chính là kết quả của việc thực hiện kế hoạch công tác sưu tầm của bảo tàng, với định hướng bảo tàng về việc xây dựng các sưu tập hiện vật đặc trưng.

Khu nhà trưng bày mới sẽ dành hai phòng để trưng bày các hình ảnh và hiện vật như bàn ghế, tủ, kệ cổ... của tòa nhà này (vốn xưa kia là một tiệm cầm đồ nhỏ của gia đình nhà chú Hỏa).

Tuổi Trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới