PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barca tập phương án B đối phó với Man United

Thứ sáu, 27/05/2011 15:50

Cách sắp xếp đội hình của HLV Alex Ferguson trong trận đấu tại Wembley vẫn là một bí ẩn. Thế nên, HLV Pep Guardiola đã cho các học trò tập luyện nhiều phương án khác nhau để tác chiến.

Thế nên, HLV Pep Guardiola đã cho các học trò tập luyện nhiều phương án khác nhau để chuẩn bị nghênh tiếp đối thủ.

Nếu như tất cả đều có thể đoán được chính xác đến 99% Barca sẽ chơi với đội hình nào và chơi với phong cách nào tại Wembley vào Thứ Bảy này thì Man United thực sự là một ẩn số. Đúng như tiền vệ Cesc Fabregas của Arsenal khẳng định, chỉ có 5 cầu thủ chắc chắn sẽ ra sân là Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra và Rooney. Các vị trí còn lại đều có thể thay đổi.

Chỉ riêng việc MU sẽ chơi với 1 hay 2 tiền đạo cũng là một câu hỏi không lời đáp. Chính vì vậy, HLV Pep Guardiola mới đây đã cho các học trò tập luyện với nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau nhắm đối phó với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Theo những gì quan sát được ở các buổi tập gần đây của Barca, HLV Pep Guardiola đã cho các cầu thủ của mình tập luyện để đối phó với việc MU sẽ đá với cặp tiền đạo Rooney – Chicharito và chơi với một trung phong cắm duy nhất là R10. Với mỗi sơ đồ của Quỷ đỏ, Barca đều đưa ra những phương án khá cụ thể.

Tuy nhiên, theo đánh giá của phần đông giới chuyên môn, Man United sẽ chơi với sơ đồ 1 tiền đạo để củng cố sức mạnh tuyến giữa. Nhiều khả năng, HLV Alex Ferguson sau khi tham khảo ông bạn Jose Mourinho cũng sẽ dùng thêm tiền vệ đánh chặn để khóa chân Leo Messi, ngôi sao nguy hiểm nhất bên phía Barca. Đây cũng là chiến thuật mà HLV Pep Guardiola cho các học trò tập nhiều nhất.

Trong một diễn biến khác, nhiều khả năng Eric Abidal sẽ không ra sân từ đầu tại Wembley. Hậu vệ người Pháp chỉ mới bình phục sau cuộc phẫu thuật u gan và HLV Pep Guardiola không muốn mạo hiểm sử dụng cầu thủ này. Rất có thể đội trưởng Puyol sẽ được bố trí chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái còn Mascherano sẽ được xếp đá cặp trung vệ với Pique.

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới