PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Barcelona đã bán là bán luôn

Thứ tư, 06/07/2011 08:29

Bojan sắp là người của Roma. Không biết ở đội bóng hàng đầu Italia, anh sẽ thi đấu thế nào, nhưng khả năng trở lại Nou Camp của anh là rất thấp...

Các nguồn tin đều khẳng định, trong vòng 48 giờ tới, Bojan Krkic sẽ có mặt ở Rome để ký hợp đồng với Roma. Anh sẽ gia nhập đội bóng chủ sân Olimpico theo bản hợp đồng trị giá khoảng từ 10 đến 12 triệu euro. Theo một điều khoản thỏa thuận từ trước, Barca được quyền mua lại Bojan, với mức phí chuyển nhượng tối đa bằng 120% giá trị so với lúc họ bán anh cho Roma.

Cứ mạnh dạn cho là Bojan đã trở thành người của Roma. Không biết trong màu áo đội bóng hàng đầu Italia, anh sẽ thi đấu thế nào, nhưng khả năng trở lại Nou Camp của anh là rất thấp. Bởi những gì diễn ra trong vòng gần chục năm trở lại đây cho thấy, Barca không có thói quen mua lại những tài năng trẻ mà họ đã bán đi (kèm theo hợp đồng được ưu tiên mua lại với giá rẻ).

Krkic khó có cửa trở lại Nou Camp

Thử nhìn lại những kẻ đã bị đẩy khỏi Nou Camp trong thời gian qua. Có thể kể đến tiền vệ Abraham, hậu vệ Oleguer... Trường hợp điển hình là việc Barca bán Giovani Dos Santos cho Tottenham năm 2008 với giá 6 triệu euro. Từ đó đến nay, sự nghiệp của tuyển thủ Mexico này không có gì sáng sủa. Anh đã bị Tottenham đẩy sang Ipswich rồi Racing Santander dưới dạng hợp đồng cho mượn và đang bị Tottenham rao báo đứt.

Lần gần đây nhất, Barca chào đón sự trở lại của một người con lưu lạc là trường hợp đưa tiền đạo Luis Garcia trở về năm 2003. Cụ thể hơn, mùa Hè 2002, họ để Luis Garcia gia nhập Atletico với giá 3,6 triệu euro. Do anh thi đấu rất ấn tượng ở Vicente Calderon, nên Barca đã áp dụng điều khoản mua lại với giá rẻ để đưa chân sút này về Nou Camp với phí chuyển nhượng 5 triệu euro 1 năm sau. Tuy nhiên, Luis Garcia cũng chỉ trụ lại đây được 1 mùa trước khi bị Barca bán đứt cho Liverpool.

Rõ ràng, nếu nhìn vào thói quen này của Barca, có thể khẳng định Bojan khó có cửa trở lại. Có chăng, nếu thi đấu tốt, anh cũng chỉ được đội bóng xứ Catalan mua lại từ Roma sau đó bán cho CLB khác với giá cao hơn, giống như cách họ từng làm với cựu tiền đạo Sergio Garcia hay trung vệ Fernando Navarro…

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới