PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bật mí cảnh tắm 'hiếm thấy' trong phim "Tào Tháo"

Thứ ba, 29/11/2011 10:02

(Ngoisao.vn) - Chưa được công bố rộng rãi trên màn ảnh, nhưng "Cái thế anh hùng Tào Tháo" đã gây sức hút ngay từ đầu với hình ảnh hậu trường kì công và táo bạo với phân cảnh tắm tiên.

Ngày 1.11 vừa qua, đoàn làm phim Cái thế anh hùng Tào Tháo đã tổ chức lễ khai máy tại phim trường Tượng Sơn, tỉnh Hồ Bắc, phim do Công ty Anh Hoàng - Hong Kong và Công ty Tân Hồ - Trung Quốc hợp tác sản xuất.

Nữ diễn Hồ Mai cho biết, câu chuyện phim sẽ bắt đầu từ giai đoạn Tào Thào thời niên thiếu, các nhân vật lịch sử sẽ có những thay đổi khác biệt so với nguyên tác cũng như các phiên bản “Tam Quốc” đã đưa lên màn ảnh trước đây.

Trường Đoạn "Đổng Trác suất binh nhập kinh" là sự kiện lịch sử quan trọng cuối thời kỳ nhà Đông Hán, và cũng là đoạn phim rất quan trọng trong cả bộ phim. Để lột tả được cuộc sống vương giả của Đổng Trác thời kỳ Hoàng tộc Đông Hán, đạo diễn chọn quay cảnh  Đường Cơ tắm. Đoàn làm phim đã phải dùng 3 xe to vận chuyển hơn 60 tấn nước nóng từ những khu vực xung quanh, để đổ vào một hồ nước hơn 30m2, sau đó rắc 5, 6 bao tải cánh hoa hồng để phục vụ cho cảnh tắm này.

Cảnh tắm trong phim

Không chỉ có thế, để tạo được hiệu ứng hình ảnh là hơi nước nóng bốc lên, đoàn làm phim đã phải mua một lượng lớn đá khô. Để đảm bảo được nhiệt độ của nước luôn nóng thì luôn luôn có 40 tấn nước nóng được chờ sẵn để tiếp nước vào hồ bơi. Không những thế, hai điễn viên quay trong đoạn phim này một già một trẻ cũng khổ không kém. Nhiệt độ ngoài trời thì không cao, để giữ nóng cho cả hồ bơi rất khó, lại liên tục cho đá khô để có hơi nước nóng bốc lên lại thành quá lạnh, Thạch Lê Minh tuổi cao, chân đau vì khớp, lại lạnh nên chân như bị đông cứng. Còn Mã Lạc Ni bị ngâm trong nước suốt 2 tiếng liền nên cũng phải nhập viện vì cảm lạnh. Nhưng cả hai diễn viên đều không hề hối hận khi đóng cảnh phim đó. Thật đáng ngưỡng mộ tinh thần hết lòng vì nghệ thuật của họ.

Mi Hi - (Theo CRI)