PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bayern 0-1 M’gladbach: Động đất tại Allianz Arena

Thứ hai, 08/08/2011 09:41

Thầy trò HLV Favre đã làm nên cú sốc lớn ngay tại sào huyệt của Hùm xám với bàn thắng duy nhất của tiền đạo De Camargo.

Hành quân tới Munich với mọi bất lợi, M’gladbach chẳng hy vọng kiếm được 1 điểm nói gì đến chiến thắng. Nhưng trong một đêm thi đấu thăng hoa, thầy trò HLV Favre đã làm nên cú sốc lớn ngay tại sào huyệt của Hùm xám với bàn thắng duy nhất của tiền đạo De Camargo.

Ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Bayern không giấu tham vọng dứt điểm trận đấu ngay từ hiệp 1. Chỉ trong 15 phút đầu tiên, Hùm xám đã tạo được vô số tình huống nguy hiểm  về phía khung thành đội khách. Đáng chú ý trong số đó là cú sút cận thành của tiền vệ Schweinsteiger ngay phút thứ 5. Nếu thủ môn Ter Stegen không xuất sắc cản phá, Bayern đã có được bàn mở tỷ số.

Với thế trận lấn lướt khi kiểm soát bóng tới 63%, gần 7 vạn khán giả trên sân Allianz Arena tin rằng đội quân của HLV Heynckes sẽ sớm có bàn thắng. Sự trở lại của Schweinsteiger thực sự là nhân tố tích cực giúp lối chơi của Hùm xám khởi sắc và mạch lạc hơn. Tuy nhiên, các đường lên bóng của Bayern vẫn chưa đủ độ sắc sảo cần thiết để hạ hục đối thủ. Việc HLV Heynckes để Toni Kroos chơi ở vị trí hộ công thay cho Mueller, người thay thế Ribery (ngồi dự bị) cho thấy là một quyết định thiếu sáng suốt. Tiền vệ trẻ này chính là mắt xích yếu nhất ở tuyến giữa của Bayern. Ở một số tình huống tấn công, nếu Kroos xử lý tỉnh táo hơn, đội chủ nhà đã sớm khai thông được bế tắc.

Sau 45 phút đầu tiên chơi áp đảo nhưng không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà có dấu hiệu chùng lại trong hiệp 2. Mặc dù HLV Heynckes đã có sự điều chỉnh khi tung Ribery vào sân thay Kroos và Petersen thế chỗ Boateng, nhưng mục tiêu chọc thủng lưới M’gladbach vẫn không thành hiện thực. Dẫu vẫn cầm nhiều bóng, nhưng các cầu thủ Bayern không tài nào chọc thủng hàng phòng ngự dày đặc và được tổ chức tốt của M’gladbach.

Hầu như chỉ chơi phòng ngự khi chỉ cắm một mình De Camargo trên hàng công, nhưng các đợt tấn công của M’gladbach luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Phút 62, trong một tình huống đá phạt, tiền đạo De Camargo bật cao đánh đầu từ đường chuyền chính xác của Brouwers mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua khá bất ngờ, chủ nhà Bayern đẩy cao tốc độ trận. Song, do quá nôn nóng, các chân sút đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Không thể có bàn quân bình tỷ số, Bayern đã phải chấp nhận trận thua đau đớn ngay trên sân nhà.

Bàn thắng:

M’gladbach: De Camargo (62’)

Đội hình thi đấu

Bayern: Neuer; Rafinha, Boateng (Petersen, 76’), Badstuber, Lahm, Gustavo, Schweinsteiger, Robben, Kroos (Ribery, 60’), Mueller, Gomez.

M’gladbach: Ter Stegen; Jantschke (Max, 90’), Brouwers, Dante, Daems, Nordtveit, Neustaedter, Reus (Rupp 90’+2), Arango, Hanke (Hermann, 83’), De Camargo.  

Bongdaplus