PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bayern Munich: Đẳng cấp siêu thực

Thứ ba, 20/09/2011 09:16

10 năm qua, chưa bao giờ Bayern để các đối thủ truất ngôi quá 1 năm, và quy luật ấy đang được họ thực thi một cách hoàn hảo.

Mấy ngày trước, Lothar Matthaeus còn tuyên bố đầy tự tin rằng, Bayern sẽ vô địch ở vòng 31 mùa này.

Điều đó có nghĩa Bayern sẽ phải thắng liên tục để đến vòng 31, họ hơn đội nhì bảng ít nhất 10 điểm. Mà vòng 31 sẽ diễn ra vào ngày 14/4 năm sau. Chưa bao giờ có CLB nào vô địch trước ngày 25/4 chứ đừng nói đến 14/4.

Khi đẳng cấp lên tiếng. Ảnh: Internet

Nghe qua, dự đoán của Matthaeus chẳng có tính khả thi chút nào, nhưng thực tế chưa biết chừng Bayern sẽ làm được thế thật.

Toàn thắng, mới thủng lưới 1 lần sau 8 trận liên tiếp (3 tại Champions League), những trận đấu cực kỳ dễ dàng, sút trung bình 17 quả mỗi trận, kiểm soát bóng trung bình lên đến 60% mỗi trận, những con số về Bayern từ sau thất bại trước M’gladbach quá đủ để Matthaeus tự tin dự đoán như thế. Và nếu xem cách họ nhẹ nhàng vùi dập Schalke ngay tại Gelsenkirchen, có khi Matthaeus phải thay đổi ngày Bayern đăng quang lên sớm hơn nữa.

Nếu thành tích kỳ diệu đó được thiết lập trước đối thủ yếu thì chẳng nói làm gì, đằng này họ đã đánh bại cả Villarreal, Schalke trên sân khách, còn ở sân nhà thì thắng ra thắng, thắng gây sốc (Hamburg 5-0, Freiburg 7-0)… Tính hiệu quả của sự thay đổi ở hàng thủ đã được phát huy tối đa và đúng như dự đoán, nó là nền tảng giúp Bayern trở nên hoàn thiện hơn nhiều.

Gần như không có điểm yếu nào lộ ra để Schalke khai thác, dù đội chủ nhà có cả Raul, Huntelaar, Farfan… Không khó để nhận ra rằng, Bayern đã bỏ Schalke một khoảng cách rất xa, cả về đẳng cấp lẫn sức mạnh. Điều đó đồng nghĩa với việc họ lại bước lên thêm một bậc nữa, bỏ lại cả Bundesliga vẫn giậm chân tại chỗ, nếu không muốn nói là đang thụt lùi.

10 năm qua, chưa bao giờ Bayern để các đối thủ truất ngôi quá 1 năm, và quy luật ấy đang được họ thực thi một cách hoàn hảo.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới