PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bayern: Tiệm cận sự hoàn hảo

Thứ ba, 13/09/2011 15:58

Có thể khẳng định Bayern đã bước qua giai đoạn chuyển giao và đang chơi bóng đúng với mong muốn của Heynckes.

Kiểm soát 70% bóng (kỷ lục mùa này), tung ra 602 đường chuyền (90,52% trúng đích) so với 233 của Freiburg, tạo ra 26 cơ hội và ghi 7 bàn trong khi giữ sạch lưới trước 4 pha uy hiếp của đội khách, Bayern đã có một trận đấu hoàn hảo. Chiến thắng 7-0 một lần nữa ghi nhận sự tiến bộ của đội bóng xứ Bavaria dưới sự dẫn dắt của HLV Heynckes. Quan trọng hơn, với màn trình diễn “7 sao” trước Freiburg, có thể khẳng định Bayern đã bước qua giai đoạn chuyển giao và đang chơi bóng đúng với mong muốn của Heynckes.

Thắng Freiburg 7-0 là trận đấu chính thức thứ 6 liên tiếp Bayern không để thủng lưới. Chỉ cần thêm 1 trận nữa, Bayern sẽ san bằng thành tích 7 trận thắng liên tiếp không để thủng lưới như thời hoàng kim 1998/99 dưới sự dẫn dắt của HLV Hitzfeld. Thành tích ấn tượng đó đến sau khi Heynckes cùng lúc giải quyết được 2 vấn đề lớn nhất tồn tại tại Bayern trong 2 năm dưới triều đại Van Gaal. Đó là xây dựng một lối chơi biến hóa trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự. Nó khác với Bayern dưới thời Van Gaal với sự lệ thuộc rất nhiều vào ngôi sao Robben trong tấn công và hầu như... không có khái niệm về phòng ngự.

Thay đổi quan trọng nhất là việc đẩy Lahm sang vị trí hậu vệ trái để tiếp thêm sức mạnh trong những đợt lên bóng của Ribery. Ở những trận gần đây, Ribery chính là linh hồn trong những đợt tấn công của đội bóng xứ Bavaria (3 bàn, 2 đường kiến tạo sau 5 vòng). Sự hồi sinh của Ribery giúp hàng công của Bayern hoạt động trơn tru và dễ dàng tìm đường tới khung thành đối phương mà không cần tới Robben. Trong khi đó, dù chưa phải đối mặt nhiều thử thách lớn nhưng sự chững chạc của hàng thủ cũng được cải thiện qua từng vòng đấu. Thành tích 6 trận liên tiếp không thủng lưới, tất nhiên, không phải là do may mắn mà có.

Sắc sảo, đầy cảm hứng trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự, Bayern đang tiệm cận với một lối chơi hoàn hảo. Đó là một sự chuẩn bị tuyệt vời của thày trò HLV Heynckes cho những trận đấu căng thẳng hơn tại đấu trường Champions League.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới