PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bayern và Villarreal vào vòng bảng Champion League

Thứ tư, 24/08/2011 08:40

Bàn thắng duy nhất của Gomez ở phút thứ 7 giúp Bayern đánh bại Zurich ngay tại Thụy Sỹ, giành quyền tham dự vòng bảng với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận.

Trong khi đó trên sân nhà, nhờ một hiệp hai bùng nổ, Villarreal đã lội ngược dòng trước Odense để cầm tấm vé đi tiếp.

Trước khi tới Thụy Sỹ làm khách, Bayern đã nắm lợi thế lớn là chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi. Có lẽ cũng chính vì vậy mà HLV Jupp Heynckes quyết định cất ngôi sao đang thăng hoa Arjen Robben trên băng ghế dự bị. Dẫu sao, với những nhân tố còn lại như Ribery, Muller, Lahm, Schweinsteiger… “Hùm xám” vẫn có được lực lượng quá mạnh so với Zurich.

Bayern dễ dàng vượt qua Zurich. Ảnh: Internet

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của đội nhà, Zurich vẫn ấp ủ hi vọng sẽ gây ra cơn địa chấn, ngược dòng ngoạn mục trước Bayern. Tuy nhiên, đã không có bất cứ phép màu nào xảy ra với đại diện của Thụy Sỹ. Giấc mộng đẹp của đội chủ nhà đã bị đập tan tành khi trận đấu mới trôi qua được 7 phút. Muller băng xuống rất nhanh, thực hiện đường đưa bóng vào hoàn hảo từ bên cánh phải để Gomez lạnh lùng dứt điểm buộc Leoni phải vào lưới nhặt bóng.

Bị dẫn với tổng tỷ số 3-0, lại bị ghi 1 bàn trên sân nhà nên muốn đi tiếp Zurich sẽ phải có được 4 bàn thắng và không để thủng lưới thêm một lần nào nữa. Đây thực sự là nhiệm vụ bất khả thi với đại diện của Thụy Sỹ, dù họ có được lực lượng CĐV hùng hậu đứng sau lưng làm hậu thuẫn. Biết không thể ngược dòng, Zurich xìu đi trông thấy. Suốt quãng thời gian còn lại của hiệp một họ thi đấu bế tắc, chỉ biết dùng sút xa để tìm vận may.

Bayern cũng đã cầm chắc tấm vé đi tiếp nên không cố sống cố chết tấn công để dính phải những chấn thương đáng tiếc. Thậm chí sang hiệp hai “Hùm xám” còn chủ động giảm nhịp độ, khiến trận đấu trở nên nhạt nhẽo. Rất nỗ lực nhưng kết cục Zurich cũng không thể kiếm được một bàn thắng danh dự, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ hiên ngang rời sân Letzigrund với tấm vé vào vòng đấu bảng Champions League.

Nếu như trận đấu giữa Zurich và Bayern sớm được định đoạt thì cuộc thư hùng giữa Villarreal và Odense lại diễn ra vô cùng kịch tính. Bất ngờ có được chiến thắng 1-0 ở lượt đi nên khi tới Tây Ban Nha làm khách, Odense chủ động chơi phòng ngự đổ bê tông ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Thomson. Cũng giống như trận lượt đi trên đất Đan Mạch, Villarreal hoàn toàn làm chủ thế trận, tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng lại không thể nào xuyên thủng được mành lưới đối phương.

Hiệp hai bùng nổ đã giúp Villarreal có vé vào vòng bảng. Ảnh: Internet

Các CĐV của Villarreal đã bắt đầu lo lắng, tuy nhiên, chỉ 5 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Rossi đã xoa tan đám mây mù bao phủ trên sân El Madrigal bằng tình huống lao vào đệm bóng chuẩn xác sau đường căng ngang khó chịu của Nilma. Đến lúc này tổng tỷ số là 1-1, “Tàu ngầm vàng” đã tạm thoát nối ám ảnh không thể có vé vào vòng đấu bảng Champions League đầy vinh quang và tiền bạc.

Trên sân El Madrigal hàng vạn CĐV đã gọi tên Rossi bởi anh thực sự là người hùng của trận đấu. 15 phút sau khi ghi bàn mở tỷ số, chú sóc nhỏ này lại di chuyển rất nhanh, lao xuống đón đường tạt vào của Cani,tung chân dứt điểm ngay khiến thủ thành của Odense phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng. Một bàn thắng không khác pha mở tỷ số là bao.

Odense đã không còn lợi thế nên nhanh chóng bị sụp đổ. Việc đội bóng tý hon của Đan Mạch phải nhạn thêm bàn thua ở phút 82 là điều không có gì bất ngờ. Người lập công cho Villarreal lần này là Carlos Marchena.

Một hiệp hai bùng nổ đã giúp Villarreal lội ngược dòng thành công, giành tấm vé vào vòng đấu bảng Champions League với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-1.

Kết quả:

APOEL 3-1 Wisla Krakow (3-2) Malmo 2-0 Dinamo Zagreb ( 3-4 ) Racing Genk 2-1 Maccabi Haifa ( 3-3, Genk thắng 4-2 khi đá penalty) Zurich 0-1 Bayern (0-3) Villarreal 3-0 Odense (3-1)

Zing.vn