PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Becamex Binh Dương, Hoàng Anh Gia Lai, V-League

Thứ bảy, 04/06/2011 10:41

V-League không đặt cửa vô địch cho Thanh Hóa và TĐCS.ĐT, ngay cả khi 2 đội bóng này vẫn đảm bạo được những vị trí rất khả quan trong tốp 4.

Cái lắc đầu của Philani Rất lâu sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu B.BD – HA.GL (2 – 2) vang lên, tiền đạo đội trưởng đội bóng đất Thủ, Philani, vẫn như kẻ mất hồn. B.BD đã lại đánh rơi chiến thắng bằng một kịch bản rất cũ: thiếu tập trung trong những phút cuối trận. Nó cũng giống như lần làm khách trên sân HN.ACB, trận chiến tại Lạch Tray và rất nhiều diễn biến khác trong chuỗi trận nghèo nàn của đội bóng này trong giai đoạn một. “Chúng tôi dẫn trước 2 – 1, cho đến khi trận đấu chỉ còn độ chục phút nữa là kết thúc. Rất đơn giản để bảo vệ chiến thắng, với thế trận mà chúng tôi tạo được. Nhưng, không hiểu sao đội lại để gỡ bàn. Nó đến từ một pha phạt góc và người ghi bàn (bằng đầu) lại là một trung vệ có chiều cao khiêm tốn (Benjamin). Hệ thống phòng ngự của chúng tôi gặp vấn đề từ giai đoạn một rồi và không biết bằng cách nào để cải thiện”, tiền đạo người Nam Phi lắc đầu ngao ngán.

B.BD (trái) nếu nghĩ tới việc đòi ngôi vô địch thì chỉ có thể là ở mùa bóng năm sau. Ảnh: Quang Nhựt

Cái lắc đầu của Philani, một biểu tượng của bóng đá đất Thủ, đồng nghĩa với việc B.BD đã giương cờ trắng trong cuộc đua đến chức vô địch. Bản thân HLV Đặng Trần Chỉnh cũng đã thừa nhận, vấn đề lớn nhất của B.BD là hàng tiền vệ, với khả năng đánh chặn – phòng ngự từ xa quá kém. Ông Chỉnh cần một ngoại binh tốt, để chia sẻ gánh nặng với Minh Chuyên và Hữu Thắng. Vì thế, những con tính cho chiến dịch đòi lại ngôi vương (nếu có), chỉ có thể bắt đầu từ mùa giải năm sau. Và cú đấm lên trời của ông trưởng đoàn Một điểm trước B.BD chỉ đủ để họ cầm hơi, chứ tham vọng trở lại cuộc đua là thứ xa xỉ. HA.GL cũng chính thức nói lời chia tay cuộc đua, thông qua phát biểu của tân HLV trưởng Huỳnh Văn Ảnh. “Điều đầu tiên chúng tôi nghĩ tới là không được phép để thua trên sân khách”, ông Ảnh đã nói như thế, trong cuộc họp báo sau trận đấu. Tức là HA.GL đã từ bỏ thói quen, với tiêu chí đầu tiên hướng tới cho mỗi mùa giải phải là chức vô địch. V-League chia tay thêm một ứng viên nữa. “Kể từ khi lên tiếp quản công việc ở HA.GL, công việc đầu tiên của tôi là sắp xếp lại làm sao để các cầu thủ chơi đúng với vị trí sở trường của họ. Là người toàn quyền quyết định chuyện chuyên môn, nhưng tôi là người thực tế. Đội bóng sẽ giải quyết từng trận đấu một và HA.GL cần thêm thời gian để ổn định lối chơi, trước khi có những phép tính tiếp theo. Vấn đề cần phải khắc phục lúc này là làm sao khơi lại cảm giác ghi bàn của bộ đôi tiền đạo Evaldo – Allan Wanga”, HLV Huỳnh Văn Ảnh nói. Ngay sau khi Benjamin đánh đầu tung nóc lưới B.BD, gỡ hòa 2 – 2 và đem lại một điểm quý giá cho HA.GL ở thủ phủ Thủ Dầu Một, ông trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh đã lại giơ cao cánh tay, đấm vào không trung bùm bụp. Có thể cảm nhận được sự mừng vui lớn đến cỡ nào, khi “Gỗ” đã không thua. Đó không phải là biểu hiện của một đội bóng lớn. Nếu HA.GL còn nuôi tham vọng vô địch, họ sẽ không hành quân đến sân bóng của đối thủ với tâm lý chủ hòa.

TTVH Online