PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ben Foster từ giã Đội tuyển Anh

Thứ sáu, 13/05/2011 10:35

Thủ môn Ben Foster của Birmingham vừa gây sốc khi tuyên bố giã từ ĐTQG Anh.

Năm nay 28 tuổi, đó là độ tuổi chín nhất của nghiệp cầu thủ. Thế nhưng với Ben Foster, điều này dường như chẳng có ý nghĩa gì. Việc giải nghệ làm thì cứ làm, không cần thông báo trước và cũng chẳng có ai dám tin Foster lại quyết định điều đó theo cách lạ lùng đến thế.

Foster từng được xem là một thủ môn đầy tiềm năng của bóng đá Anh và hứa hẹn sẽ có được vị trí chính thức trong màu áo Tam sư. Thế nhưng sự chểnh mảng, quá tự tin và chủ quan đã khiến anh liên tiếp mắc những sai lầm và cái giá phải trả là phải rời khỏi Old Trafford và có lúc còn mất suất lên tuyển.

 

Mọi thứ tưởng như đã bình thường trở lại khi Foster đang chơi khá tốt ở mùa giải này và được goi trở lại ĐTQG. Thế nhưng có vẻ như với thủ môn này, việc khoác lên mình chiếc áo tuyển giờ chẳng còn quá tha thiết nữa. Đó cũng là điều mà HLV Fabio Capello lo lắng nhất. Ông sợ rằng cầu thủ của mình sẽ hết tham vọng cạnh tranh trong màu áo ĐTQG, và điều đó đã xảy ra ở Foster.

Trước đây, một trường hợp tương tự đã xảy tới là đơn xin rút lui của thủ môn Paul Robinson. Với Foster, những chấn thương liên miên khiến anh không giữ được sự ổn định cần thiết. Thủ môn này đang bị chấn thương phần xương ngón tay, đầu gối và anh đang muốn sớm được phẫu thuật để chạy chưa triệt để. Điều đó khiến anh mong sẽ được nghỉ ngơi để giải quyết và rút lui khỏi ĐTQG có thể là một sự lựa chọn.

HLV Fabio Capello cho biết ông vẫn muốn Foster sẽ có trong thành phần ĐT Anh dự Euro 2012. Nhưng ông tôn trọng lý do mà thủ môn này đưa ra và sẽ không ép buộc anh ở lại. Việc Foster giã từ ĐTQG khiến không ít người ngạc nhiên trong đó có cả lão tướng David James. Cựu thủ môn của Liverpool này cho rằng Foster rút lui vì anh không có được vị trí chính thức, thật đáng buồn cười. Những dẫu có vì lý do gì đi chăng nữa quyết định đã được Foster đưa ra và anh sẽ rút lui dù là quá sớm.

BongdaPlus