PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bí mật trong Tây Du Ký 1986 không ai nhận ra suốt 34 năm qua: Tôn Ngộ Không rít thuốc lá để tạo khói, mãng xà tinh là trăn thật

Thứ bảy, 23/05/2020 22:14

Hầu hết các khán giả khi theo dõi Tây Du Ký 1986 đều không nhận ra những bí mật về cảnh quay trong bộ phim.

Tây Du Ký 1986 là một trong những bộ phim truyền hình kinh điển nhất của lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Đã 34 năm kể từ sau khi được phát sóng lần đầu tiên nhưng Tây Du Ký vẫn là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Đặc biệt là những câu chuyện về hậu trường, bí mật trong bộ phim mỗi lần được tiết lộ đều khiến nhiều người bất ngờ.

Những sợi dây cáp, dây thừng của đoàn phim bị mòn rất mỏng nhưng để tiết kiệm chi phí, đoàn phim vẫn tiếp tục sử dụng chúng. Khi biết mình "đáp xuống mặt đất" an toàn, cả đoàn phim lại thở phào nhẹ nhõm trong khi các diễn viên không che giấu được niềm hạnh phúc mỗi khi hoàn thành cảnh quay.

Để cắt đứt sợi dây thừng trói Đường Tăng, Tôn Ngộ Không đều nhả một làn khói có "phép thuật" rồi giải cứu sư phụ. Nhưng thực chất làn khói đó được tạo ra bằng chính thuốc lá. Thậm chí, nhiều khán giả còn cảm thấy và thương cho Lục Tiểu Linh Đồng.

Trong tập 11 Tuyệt vực biến thông đồ, "Tây du ký" đã "chơi lớn" khi sử dụng con trăn thật. Tập phim này là phần 2 của Tây du ký được phát sóng năm 2000. Nếu chỉ nhìn trên màn ảnh, nhiều người hẳn cho rằng con mãng xà tinh là sản phẩm của photoshop hoặc một đạo cụ của đoàn phim.

Nhân lúc đoàn phim đang bận rộn chuẩn bị cảnh quay, không may là con trăn thật đã trốn thoát ra bên ngoài khu rừng. Khi thông tin này được tiết lộ, hầu hết cả ê-kíp Tây du ký đều tỏ ra vô cùng hoang mang và lo sợ. Sina khẳng định, trong giai đoạn này, các diễn viên và nhân viên hậu kỳ can đảm lấy mạng sống ra đánh đổi cho những thước phim quý giá nhất. Khi kết thúc cảnh quay, con trăn đã được nhân viên tìm thấy và trả lại cho đạo diễn Dương Khiết.

Ê-kíp "Tây du ký" không đủ nhân lực và tiền bạc để thuê thêm diễn viên. Chính vì vậy, tất cả các diễn viên hay ê-kíp đều được giao thêm nhiều vai diễn khác nhau. Lục Tiểu Linh Đồng nổi tiếng nhất với vai Tề thiên Đại thánh Tôn Ngộ Không. Được biêt, ông còn đóng thêm 16 vai diễn khác, bao gồm những nhân vật do Tôn Ngộ Không dùng phép biến hóa thành.

Chee Chee (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới