PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Big Bang tham vọng chinh phục thị trường Mỹ

Thứ năm, 17/03/2011 14:34

Họ cảm thấy muốn thoát ra khỏi hình tượng của một ban nhạc thần tượng trong ngành công nghiệp Hàn Quốc để trở thành những người nghệ sĩ thực sự.

Sau thời gian lui về ở ẩn, Big Bang đã trở lại hoành tráng với MV Tonight và show diễn khuấy động thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Tonight nhanh chóng leo lên đứng đầu trên các bảng xếp hạng, nhưng dường như vẫn chưa đủ để khiến các chàng trai cảm thấy hài lòng. Họ cảm thấy muốn thoát ra khỏi hình tượng của một ban nhạc thần tượng trong ngành công nghiệp Hàn Quốc để trở thành những người nghệ sĩ thực sự.

Big Bang đã trưởng thành hơn rất nhiều sau khoảng thời gian 2 năm 3 tháng tạm nghỉ. MV Tonight được hoàn thành trong thời gian này như một chứng minh đầy đủ tiềm năng nhóm đang sở hữu. Hài lòng vì những thành công gần đây, Tae Yang đã hạnh phúc: "Chúng tôi đã trưởng thành hơn và được tự do hơn trong các hoạt động âm nhạc, cả nhóm đều đã thể hiện được cái tôi riêng trong MV vừa mới phát hành". G-Dragon cũng nhận định, những nhóm nhạc được xem là thần tượng chỉ gồm 5 đến 6 thành viên ăn mặc thời trang, nhảy theo những giai điệu và cùng cười theo cách rất giống nhau. Nhưng Big Bang sẽ không phải là sản phẩm theo một khuôn mẫu nào cả, tất cả các thành viên trong nhóm sẽ được hoạt động và phát triển âm nhạc theo cách họ muốn.
Những thành công hôm nay nhóm đạt được nhờ có tài năng riêng của các thành viên mà những ban nhạc khác không có. Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp giải trí xứ Hàn, tất cả các ban nhạc thần tượng như H.O.T và TVXQ đều đã giải tán sau 5 năm ca hát. Vì thế, Big Bang đang kỳ vọng nhóm sẽ có thể phá vỡ thời hạn tồn tại 5 năm của những nhóm nhạc thần tượng. Đưa ra giải pháp cho vấn đề này, những thành viên của Big Bang thổ lộ: "Sau khi các thành viên làm việc với nhau từ 5 đến 6 năm, thật khó để tránh khỏi mỗi thành viên đều nghĩ mình là số một. Và chúng tôi đã nhìn vào đó và rút kinh nghiệm cho mình, chúng tôi sẽ cùng nói chuyện với nhau để đưa ra những điều chỉnh thích hợp nhất". Không chỉ thế, các chàng trai cũng cho rằng khi mâu thuẫn xảy ra, giải pháp nằm ở tình yêu của họ đối với âm nhạc. Khi tình yêu của mỗi thành viên dành cho âm nhạc không thay đổi, họ sẽ không bao giờ giải tán.
Phát hành chính thức ở Big Show, mini album Tonight nhanh chóng đứng đầu trên các bảng xếp hạng xứ kim chi và lọt top 10 iTunes ở Mỹ và Châu Âu đồng thời cũng có mặt ở bảng xếp hạng Billboard. Điều này đã góp phần thúc đẩy tham vọng xâm nhập vào những thị trường nước ngoài của nhóm.
MV "Tonight" của nhóm Big Bang
Nhưng Big Bang cũng thừa nhận, sự cạnh tranh khốc liệt cũng như những tên tuổi nước ngoài nổi tiếng đang đặt lên vai họ gánh nặng. Nếu muốn thành công, họ phải cố gắng hết mình. Tuy nhiên, các chàng trai cũng nhìn nhận nếu có một định hướng tốt trong tương lại, tham vọng của họ hoàn toàn có thể thực hện được. Nhưng tại thời điểm này, Big Bang muốn thành công tuyệt đối ở thị trường Nhật Bản trước khi quyết định bước chân vào nền giải trí Mỹ. Theo dự kiến, họ sẽ tổ chức show "Love and Pain Tour" tại Nhật vào tháng 5 tới đây.
Theo Xzone