PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bộ Giáo dục sẽ thông tin cho báo chí qua người phát ngôn

Thứ tư, 09/03/2011 14:20

Bộ Giáo dục – đào tạo vừa có công văn cho biết, từ ngày 8.3.2011, ông Phạm Mạnh Hùng - Chánh văn phòng bộ sẽ là người phát ngôn chính thức và cung cấp mọi thông tin cho báo chí.

Bộ Giáo dục sẽ thông tin cho báo chí qua người phát ngôn

Theo công văn này, người phát ngôn có trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho cơ quan báo chí trong những vấn đề thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ Giáo dục – đào tạo. Trong trường hợp cần có ngay ý kiến ban đầu của bộ, người phát ngôn sẽ cung cấp thông tin cơ bản cho báo chí chậm nhất hai ngày, kể từ khi sự việc xảy ra.

Người phát ngôn có quyền từ chối phát ngôn và không cung cấp thông tin cho báo chí nếu vấn đề thuộc bí mật nhà nước, những bí mật thuộc về nguyên tắc và quy định của Đảng, những vấn đề không thuộc thẩm quyền phát ngôn.

Trong trường hợp cần thiết, bộ trưởng bộ Giáo dục – đào tạo trực tiếp phát ngôn hoặc chỉ định người thay thế người phát ngôn. Cán bộ, công chức, viên chức của bộ Giáo dục – đào tạo không được nhân danh bộ để phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Công văn này còn cho biết, thủ trưởng các đơn vị thuộc bộ có thể trả lời phỏng vấn, cung cấp thông tin thuộc lĩnh vực chuyên môn quản lý của đơn vị và phải chịu trách nhiệm về nội dung trả lời phỏng vấn trước pháp luật và lãnh đạo bộ.

SGTT
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới