PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bộ sưu tập của Michael Jackson có nguy cơ bán rẻ

Thứ bảy, 09/07/2011 10:37

Một bộ sưu tập nghệ thuật bí mật của Michael Jackson có giá trị lên đến 900 triệu USD đang có nguy cơ bị bán lại chỉ bằng 1/10 giá trị thật của nó. Vụ việc đã được luật sư của Michael Jackson kiện ra tòa.

Bộ sưu tập gồm những bức tranh, các bản phác thảo và những tác phẩm điêu khắc của những người nổi tiếng được Michael Jackson sưu tập cách đây khá lâu, khi anh còn học vẽ với họa sĩ người Úc Brett Livingston Strong.

“Ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson - Ảnh: Mirror

Trong số các tác phẩm nghệ thuật có những bản phác thảo của Martin Luther King, tổng thống Abraham Lincoln và tổng thống George Washington. Tất cả tác phẩm này đều được cho là có giá trị từ 8,1 triệu USD trở lên.

Ngoài ra, bộ sưu tập còn có hình ảnh phác thảo của “ông vua nhạc pop” về điệu nhảy “bước chân trên mặt trăng” độc nhất vô nhị của chính anh cùng các tác phẩm lớn của thời đại Phục hưng.

Nhà thẩm định Eric Finzi nói với tạp chí Star rằng bộ sưu tập bao gồm 182 tác phẩm. Những tác phẩm này chưa hề xuất hiện trước công chúng và “có một giá trị rất lớn, hứa hẹn sẽ tạo nên những thương vụ vang dội trên thị trường mua bán tác phẩm nghệ thuật quốc tế”.

Họa sĩ Brett Livingston Strong - Ảnh: Michaeljacksonportrait

Ông nói thêm: “Cuộc đời đầy bí ẩn của Michael kết hợp với niềm đam mê và khả năng sáng tạo nghệ thuật của anh đã làm tăng giá trị của các tác phẩm lên nhiều lần. Ảnh hưởng của Michael trong nền nghệ thuật thế giới cũng tăng lên. Tôi nghĩ muốn phỏng đoán chính xác giá trị cho bộ sưu tập trong thời điểm này vẫn còn quá sớm”.

Được biết, trước khi qua đời vào tháng 8-2009, Michael đã gặp những vấn đề rất lớn về tài chính. Tuy nhiên, Dr Tohme Tohme, người quản lý và là đại diện cuối cùng của Michael, đã gửi một lá thư đến Brett Livingston Strong với nội dung rằng Brett có thể “giữ, bán, sao chép, triển lãm hoặc làm bất cứ thứ gì với bộ sưu tập”.

Lá thư ghi rõ: “Michael muốn cho anh thấy sự biết ơn chân thành vì lòng trung thành của anh đối với Michael suốt nhiều năm qua và Micheal coi điều này là một sự đền đáp nhỏ đối với người bạn đồng thời là người cộng sự thân thiết trong quá trình làm nghệ thuật”.

Michael Jackson, Brett và bức chân dung của Michael - Ảnh: Positivelymichael

Với lá thư này, thời gian qua Brett và cố vấn đã cố gắng dàn xếp để bán các tác phẩm trong bộ sưu tập này với giá thấp.

Luật sư của Michael đang đặt ra những câu hỏi về tính xác thực của lá thư và đang cố gắng để lấy lại quyền bán bộ sưu tập.

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến bộ sưu tập này không chỉ nhằm đảm bảo tương lai tài chính cho ba đứa con của Michael là Prince (13 tuổi), Paris (12 tuổi) và Blanket (8 tuổi) mà luật sư của Michael còn phải cố gắng giữ lại quyền sử hữu bộ sưu tập trước khi nó bị bán với giá 87,7 triệu USD cho một doanh nhân bí mật.

Tuổi Trẻ/Contactmusic
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới