PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bốc thăm chia cặp Vòng loại thứ 3 Champions League 2011/2012

Thứ bảy, 16/07/2011 11:16

Tại Nyon, Thụy Sỹ vừa diễn ra lễ bốc thăm chia cặp vòng loại thứ 3 Champions League 2011/12. Theo kết quả này, Rubin Kazan - đội bóng nước Nga sẽ phải loại một đại diện khác thuộc Đông Âu là Dynamo Kyiv (Ukraine) nếu muốn có tên ở vòng play-off.

Rubin Kazan và Dynamo Kyiv là đối thủ không hề xa lạ của nhau. Đội bóng nước Nga và đối thủ Ukraine từng chạm trán ở vòng bảng Champions League 2009/10. Khi đó 2 đội nằm ở bảng F, với sự hiện diện của 2 gã khồng lồ Barcelona và Inter Milan – CLB sau đó đã giành chức VĐ.

Ở trận lượt đi trên sân nhà, Dynamo Kyiv đã đánh bại Rubin Kazan với tỉ số 3-1. Trong trận lượt về tại Nga, 2 đội đã hòa với tỉ số 0-0.

Với sự góp mặt của 2 đối thủ quá mạnh là Barca và Inter, Rubin Kazan và Dynamo Kyiv đã phải dừng bước ở ngay vòng bảng Champions League 2009/10. Trong lần tái ngộ ở vòng loại thứ 3 giải đấu danh giá nhất châu Âu 2011/12, sẽ chỉ có 1 đội thắng cuộc được đi tiếp đến vòng play-off. Còn đội thua sẽ bị đẩy xuống dự play-off giải đấu kém danh giá và tiền bạc hơn rất nhiều, Europa League.

Có tổng cộng 30 đội tham dự vòng loại thứ 3 Champions League, và được chia làm 15 cặp đấu. 30 đội này được chia làm 2 nhánh. Nhánh các đội giành chức VĐQG (20 đội, chia thành 10 cặp đấu) và không VĐQG (10 đội, chia thành 5 cặp đấu) mùa bóng vừa qua.

Sau vòng loại thứ 3 sẽ chọn ra 15 đội thắng cuộc (10 thuộc nhánh VĐQG và 5 không VĐQG) tham dự vòng play-off Champions League.

10 CLB thuộc nhóm VĐQG sẽ bốc thăm chia làm 5 cặp đấu. 5 CLB thắng cuộc trong 5 cặp đấu này sẽ giành quyền lọt vào vòng bảng.

5 CLB thắng cuộc ở nhóm không VĐQG cùng 5 đối thủ sừng sỏ là Bayern, Arsenal, Lyon, Villarreal và Udinese sẽ bốc thăm chia làm 5 cặp đấu. 5 CLB thắng cuộc trong 5 cặp đấu này sẽ giành quyền lọt vào vòng bảng.

10 CLB thắng cuộc ở vòng play-off sẽ cùng 22 đội là Barca, M.U, Chelsea, Real, Porto, Inter, Milan, Shakhtar, Valencia, CSKA Moscow, Marseille, Zenit, Ajax, Leverkusen, Olympiakos, Fenerbahce, Man City, Lille, Basel, Dortmund, Napoli và Galati bốc thăm tạo nên 8 bảng đấu ở Champions League 2011/12.

Lượt đi vòng loại thứ 3 Champions League diễn ra vào ngày 26 và 27/7. Lượt về diễn ra vào ngày 2 và 3/8/2011.

Kết quả bốc thăm phân cặp vòng loại thứ 3 Champions League 2011/12

Nhóm VĐQG

FK Mogren (Montenegro)/PFC Litex Lovech (Bulgaria) v Skonto FC (Latvia)/Wisła Kraków (Ba Lan)

Maccabi Haifa FC (Israel)/FK Borac Banja Luka (Bosnia & Herzegovina) v NK Maribor (Slovenia)/F91 Dudelange (Luxembourg)

HJK Helsinki (Phần Lan)/Bangor City FC (Xứ Wales) v NK Dinamo Zagreb (Croatia)/Neftçi PFK (Azerbaijan)

KS Skënderbeu (Albania)/APOEL FC (Đảo Cyprus) v ŠK Slovan Bratislava (Slovakia)/FC Tobol Kostanay (Kazakhstan)

FC København (Đan Mạch) v Shamrock Rovers FC (Ireland)/FC Flora Tallinn (Estonia)

KRC Genk (Bỉ) v FK Partizan (Serbia)/FK Skendija 79 (Macedonia. )

Rosenborg BK (Na Uy)/Breidablik (Iceland) v FC Pyunik (Armenia)/FC Viktoria Plzeň (CH Séc)

FC Zestafoni (Georgia)/FC Dacia Chisinau (Moldova) v SK Sturm Graz (Áo)/Videoton FC (Hungary)

Valletta FC (Malta)/FK Ekranas (Lithuania) v Linfield FC (Bắc Ireland )/FC BATE Borisov (Belarus)

Rangers FC (Scotland) v Malmo FF (Thụy Điển)/HB Torshavn (Quần đảo Faroe)

Nhóm không VĐQG

R. Standard de Liège (Bỉ) v FC Zurich (Thụy Sỹ) FC Twente (Hà Lan) v FC Vaslui (ROU) SL Benfica (BĐN) v Trabzonspor AS (Thổ Nhĩ Kỳ) FC Dynamo Kyiv (Ukraine) v FC Rubin Kazan (Nga) Odense BK (Đan Mạch) v Panathinaikos FC (Hy Lạp)

Bongdaso