PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

'Bóng hồng' Michiko - mối tình đời thực đầy xao xuyến của Trịnh Công Sơn khi lên màn ảnh trông thế nào?

Thứ sáu, 20/05/2022 13:05

Chuyện tình giữa Trịnh Công Sơn và Michiko Yoshii là một trong những giai thoại gây xôn xao làng nhạc.

Trịnh Công Sơn đến nay đã trở thành một cái tên bất hủ trong lòng khán giả Việt. Do đó, những tác phẩm nghệ thuật liên quan đến tên tuổi của ông cũng luôn được nhiều người quan tâm. Trong dự án điện ảnh sắp được ra mắt, NSƯT Trần Lực sẽ là người đảm nhận vai Trịnh Công Sơn vào giai đoạn trung niên. Bên cạnh đó, các nàng thơ xoay quanh cuộc đời của ông cũng chính thức được lộ diện. Trong đó, cô gái Nhật Bản Yoshii Michiko là một nhân vật được nhắc đến nhiều nhất.

Có thể thấy, thời còn son trẻ, Yoshii Michiko sở hữu ngoại hình khá ấn tượng. Dù không xuất sắc đến mức nghiêng nước nghiêng thành, thế nhưng nét ngây thơ và dễ thương của cô cũng là điểm cực kì thu hút. Hơn nữa, với nụ cười tỏa nắng, Yoshii Michiko cũng khiến người đối diện có cảm tình ngay lần đầu gặp mặt. Khi lên đến màn ảnh rộng, cái chất ngây thơ và hồn nhiên của cô gái người Nhật Bản này vẫn được giữ nguyên vẹn. Bên cạnh đó, từ vẻ ngoài đến nội tâm của Yoshii Michiko khi lên màn ảnh cũng khiến người xem có thể mường tượng ra hình ảnh cô một cách dễ dàng nhất.

Hình ảnh Yoshii Michiko thời còn trẻ

Khi được đưa lên màn ảnh, chất riêng của Yoshii Michiko vẫn được giữ nguyên vẹn

Trong hơn 60 năm cuộc đời, nhiều bóng hồng đã đi qua cuộc đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Và ở những năm tháng trung niên, ông đã gặp được một nàng thơ thật đặc biệt – cô gái Nhật Bản Yoshii Michiko. Giai đoạn cuối thập niên 80 của thế kỷ 20, Yoshii Michiko - lúc này là sinh viên đại học tại Paris - bén duyên với Việt Nam vì yêu văn hóa, ngôn ngữ và con người của đất nước này. Một trong những tình yêu lớn nhất ở cô gái Nhật thời ấy là tình cảm sâu nặng dành cho âm nhạc của Trịnh Công Sơn, lúc này là người nhạc sĩ vĩ đại của Tân nhạc Việt Nam. Vượt qua rào cản địa lý, ngôn ngữ, văn hóa, Michiko đến với cuộc đời Trịnh như một dòng suối mát, gợi lên trong trái tim Trịnh Công Sơn những nhịp đập dịu dàng ở tuổi xế chiều. Tưởng như mối quan hệ ấy là một lương duyên nhưng rốt cuộc vẫn không thành, để chỉ mãi là mối tình thật đẹp.

Trịnh Công Sơn và Michiko Yoshii từng có chuyện tình rất đẹp

NSƯT Trần Lực cũng đã thể hiện rất tốt vai diễn về Trịnh Công Sơn

Anh Thư (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới