PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bóng thủ đô chết đuối ?

Thứ bảy, 13/08/2011 10:08

Với việc Khánh Hoà thắng HN T&T ở trận đấu bù ngày 10.8, hai đội bóng thủ đô HN ACB và HPHN đã chia nhau 2 vị trí chót bảng. Cuối tuần này, viễn cảnh cũng chẳng sáng cho họ.

“Cánh én nhỏ” Thành Lương (trái) có làm nên “mùa xuân” cho HN ACB?

Không phải ngẫu nhiên mà Giám đốc điều hành ĐTLA Phạm Phú Hòa từng tự tin tuyên bố: “ĐTLA làm sao mà rớt hạng được”. Có nhiều lý do để ông Hoà mạnh miệng như vậy. Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải - một lão làng ở V-League - đã khẳng định: “ĐTLA sẽ thoát vì được người thương, nhiều đội cứu”.

Ngược đường với ĐTLA, HPHN của HLV Nguyễn Thành Vinh lại chẳng được như vậy, cứ  xem cái cách trọng tài “xử” họ trong trận đấu với Hải Phòng thì thấy đội bóng thủ đô đang chẳng những phải một mình ngược dòng nước dữ, mà còn phải chịu sự o ép của các vua sân cỏ nữa. Với việc giành 3 điểm trước HN T&T trong trận đấu bù vòng 13, Khánh Hòa đã tạm thoát nguy hiểm với 29 điểm, đẩy HPHN xuống vị trí áp chót.

Thầy trò Nguyễn Thành Vinh ở trận cuối sẽ gặp Khánh Hòa trong trận  chiến  một mất một còn, nhưng để giành điểm trước đối thủ trực tiếp và đang thi đấu lên hương như vậy là cực khó, chưa kể, trước khi nghĩ đến trận chung kết ngược ngay trên sân nhà, HPHN phải làm tất cả để có điểm trong chuyến làm khách ở Long An. Một việc cũng có vẻ như... bất khả thi. Không chỉ vì ĐTLA được thi đấu trên sân nhà, không chỉ vì Gỗ vừa có một trận thắng hết sức ấn tượng ở vòng trước trước HN ACB, mà còn vì nội lực cũng như tinh thần của HPHN cũng chưa đủ ự tin vượt qua ĐTLA trong thời điểm này.  

Một tương lai u ám đang chờ đợi HPHN. Cuối mùa giải này, nửa đội hình HPHN sẽ hết hợp đồng. Nếu phải về lại hạng nhất, đội bóng này dễ lâm vào cảnh “tan đàn sẻ nghé”.

Cũng trong tình cảnh bi đát không kém là HN ACB. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng với lượng CĐV xứ Nghệ đông đảo ở thủ đô (thậm chí có thể còn áp đảo số CĐV ít ỏi của HN ACB), thì sân nhà cũng chẳng thành vấn đề. HN ACB lại đang đà sa sút tinh thần sau những trận thua liên tiếp và giờ ở đáy bảng xếp hạng. Nếu các đội bóng khác như Hải Phòng còn có thể dựa vào doping tiền thưởng thì bầu Kiên lâu nay vẫn nổi tiếng là “keo”, cũng khó hy vọng.

Tia sáng le lói củahọ là mối quan hệ tốt đẹp với SLNA từ hồi ông Nguyễn Hồng Thanh còn là giám đốc điều hành. Ngoài ra, cũng như HN ACB, SLNA là đội bóng... “đau đầu vì tiền”. Tiền thưởng ít ỏi có thể là nguyên nhân lý giải phong độ trồi sụt thất thường của đội bóng xứ Nghệ, dù năm nay HLV Hữu Thắng xây dựng sức mạnh của SLNA dựa trên tinh thần và sự kỷ luật đoàn kết nội bộ mang bản sắc quê hương. Nếu ngày mai SLNA lại ở điểm cuối của hình sin phong độ? Đó là hy vọng mong manh của HN ACB. Còn nếu không, thì coi như là chấm hết với đội bóng của ông chủ ngân hàng.

Lao động
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới