PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bundesliga: Bắt đầu cuộc đua

Thứ ba, 30/08/2011 09:26

Những tín hiệu vui cho Bundesliga và hứa hẹn những cuộc đua căng thẳng sắp diễn ra tại giải đấu số 1 Đức…

Ngày 27/8/10, ĐKVĐ Bayern phơi áo trên sân Kaiserslautern với tỷ số 0-2. Thất bại của Bayern và chiến thắng của Kaiserslautern thời điểm đó là khởi đầu cho một mùa giải đáng thất vọng của các ông lớn. Trừ Dortmund và Leverkusen duy trì được sự ổn định, các đội bóng mạnh còn lại đều chơi dưới sức. Bayern phải rất chật vật mới có thể chiếm được vị trí thứ 3, Hamburg rơi xuống vị trí thứ 8 trong khi Bremen, Schalke và Wolfsburg thậm chí còn phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng trong một thời gian dài.

Cũng đúng ngày 27/8 năm nay, Bayern làm khách tại Kaiserslautern như một sự sắp xếp vô hình. Thế nhưng, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn. Trong suốt cả trận, Bayern không những giữ sạch lưới mà còn không để cho đội chủ nhà tạo ra dù chỉ 1 cơ hội. Trong khi đó, hattrick của Gomez vẫn chưa thể khiến HLV Heynckes hài lòng bởi nếu tận dụng tốt các cơ hội, Bayern còn có thể thắng đậm hơn.

“Bayern chơi phòng ngự tốt nhưng hàng công vẫn cần phải cải thiện. Nhưng tôi đã nhìn thấy những điểm tích cực đầu tiên và tin rằng đội bóng sẽ còn tiến bộ qua từng trận đấu”, Heynckes  phát biểu sau chiến thắng Kaiserslautern. Từ 0-2 đến 3-0, người Munich cho thấy họ đã rút ra được những bài học từ thất bại cách đây 1 năm. Vị trí số 1 mà Bayern chiếm giữ cũng chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực thay đổi mà HLV Heynckes đang tạo ra tại đội bóng xứ Bavaria.

Nhưng đúng như Heynckes nói, Bayern vẫn còn phải hoàn thiện lối chơi bởi Bundesliga 2011/12 hứa hẹn là một cuộc đua căng thẳng, khi mà những ông lớn đang trở lại mạnh mẽ. Sau tiếng gọi của Bayern, cả Schalke lẫn Bremen cũng đã trả lời với những trận thắng ấn tượng. Bremen cho thấy những rắc rối nội bộ đang dần được giải quyết với cam kết ở lại của Mertesacker và Arnautovic. Chính sức mạnh tập thể giúp đội bóng của HLV Schaaf tạo nên cuộc ngược dòng ấn tượng tại Hoffenheim (2-1) để có chiến thắng thứ 3 từ đầu mùa.

Trong khi dù chỉ đánh bại M’gladbach 1-0 trên sân nhà nhưng theo HLV Rangnick thì đó chính là “trận đấu mà ông ưng ý nhất ở mùa giải này”. Phát biểu của Rangnick rất đáng chú ý nếu biết rằng hồi giữa tuần trước đội bóng thành Gelsenkirchen hủy diệt Helsinki với tỷ số 6-1. Có thể hiểu được niềm vui của Rangnick khi các cầu thủ trẻ của Schalke tỏ ra tỉnh táo trước lối chơi khó chịu của M’gladbach để tìm kiếm mành lưới của đối phương.

Ở nửa trên BXH vẫn còn sự xuất hiện của các hiện tượng như Hannover, M’gladbach hay Mainz nhưng những Dortmund và Leverkusen (với cùng 7 điểm) luôn sẵn sàng trở lại cuộc đua. Ngoài quãng nghỉ cho đợt tập trung ĐTQG thì lịch thi đấu thuận lợi tới đây cũng là một điều kiện tuyệt vời cho các ông lớn bứt tốc khi Bundesliga 2011/12 trở lại sau 2 tuần nữa.

CON SỐ

9 - Abdellaoue đặt dấu ấn ở 9/15 bàn gần đây của Hannover (5 bàn/3 đường kiến tạo).

9 - Ghi 3 bàn vào lưới Kaiserslautern, Gomez có hattrick thứ 9 tại Bundesliga (6 cho Bayern), thành tích chỉ kém Gerd Mueller (32 lần), Klaus Fischer (12 lần), Burgsmueller và Heynckes (10 lần).

21 - Chỉ có 21 bàn thắng được ghi khiến vòng 4 trở thành vòng đấu ít bàn thắng nhất tại Bundesliga 2011/12 tính đến thời điểm này.

23,9 - Schalke tung ra đội hình xuất phát trẻ tuổi nhất kể từ vòng 30 mùa 2009/10 trong trận thắng M’gladbach 1-0, với độ tuổi trung bình 23,9 tuổi.

100 - Hòa Leverkusen 0-0 là trận hòa không bàn thắng thứ 100 của Dortmund tại Bundesliga.

Danh sách ghi bàn

4 bàn: Cisse (Freiburg), Gomez (Bayern), Huntelaar (Schalke)

3 bàn: Abdellaoue (Hannover), Grosskreutz (Dortmund), Moelders (Augsburg), Rosenberg (Bremen), Salihovic (Hoffenheim).

2 bàn: 9 cầu thủ.

Đội hình tiêu biểu

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới