PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Bundesliga trước mùa chuyển nhượng

Thứ tư, 30/03/2011 10:23

Bundesliga đã có vị trí thứ 4 trong BXH 5 năm của UEFA. Nhưng cơn mưa ấy chưa đủ để biến mảnh đất cằn trở nên màu mỡ...

 
Van Nistelrooy vẫn được các CLB ở Premiership để ý
 
Premiership đang suy thoái, ít nhất là về mặt tài chính. Roma sắp đổi chủ và chưa có một hướng đi rõ ràng. Sevilla và Atletico Madrid đã đánh mất vị thế của một kẻ thách thức ở La Liga. Nhưng so với Bundesliga, tất cả vẫn là đích đến lý tưởng hơn. Hàng loạt tên tuổi đang chuẩn bị rời Đức trong mùa Hè này với một thái độ rất cương quyết, cho dù họ không phải là siêu sao kiểu Mesut Oezil, chỉ là những cầu thủ đã hết thời, sắp hết thời hoặc... loay hoay giữa ranh giới của xuất sắc và tầm thường.
Hamburg có vẻ như đã trở thành bàn đạp để sự nghiệp của Ruud van Nistelrooy hồi xuân. Bây giờ, không chỉ có một, mà 2 CLB Premiership đang tranh giành để có anh. Cả Blackburn và Tottenham đều đang rất muốn sở hữu cựu tiền đạo của Real Madrid. Nếu các ông chủ Ấn Độ của Blackburn khát khao một tên tuổi lớn để không mang tiếng “hứa cuội” với CĐV, thì Tottenham lại thiếu đi một chân sút sắc bén. Cả hai đều có tiền, còn Van Nistelrooy thì có thiện chí: “Nước Anh là một điểm đến tốt. Tôi sẽ cân nhắc vào cuối mùa này”.
 
Van Nistelrooy chỉ là một ngôi sao sắp hết thời, nhưng dù sao anh cũng còn có danh để “đánh bóng”. Trường hợp của Trochowski, Jansen và Podolski lại khác. Họ là tuyển thủ Đức, nhưng đều tỏ ra khá thất thường tại cấp CLB. Atletico Madrid và Roma đang chào mời Podolski một cơ hội đổi đời. Sevilla đang muốn trao cho Trochowski một thử thách mới. Còn Jansen đang được AC Milan liên hệ. Không phải nói cũng biết thái độ của họ hồ hởi thế nào. Đây là một bước tiến mới của các cầu thủ Đức, và họ sẽ nối tiếp Oezil và Khedira làm nên một kỷ nguyên mới cho các lính lê dương Đức? Tất nhiên, việc các tuyển thủ Đức được chú ý đến là tín hiệu vui cho nền bóng đá không nổi tiếng vì xuất khẩu này, nhưng những bài học của Hildebrand, Jensen hay Huth vẫn còn đó. Cơ hội mới sẽ cho Đức những tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm hơn, hay sẽ chỉ là những dự bị viên lão luyện?
Và tất nhiên, như thường lệ, những ngoại binh chất lượng của Bundesliga như Ibisevic hay Novakovic đều đang tính chuyện “đào tẩu” sang một mảnh đất màu mỡ hơn. Nếu “mảnh đất màu mỡ” của Novakovic là Lazio và Palermo, thì đích đến của Ibisevic còn có thể là... West Brom và Aston Villa, 2 CLB đang trong cuộc chiến chống xuống hạng ở Premiership.
Một cơn lũ cầu thủ nữa lại sắp chảy khỏi Bundesliga. Tất nhiên, vấn đề không chỉ nằm ở đẳng cấp, mà còn bởi thuế thu nhập ở Đức quá cao, chính sách tài chính của giải đấu quá hà khắc và không cho CLB được nợ nhiều... Nhưng dẫu sao, nhìn vào những cái tên chuẩn bị ra đi, và đích đến của họ, không khỏi rầu lòng cho giải đấu đứng thứ 4 châu Âu.
BongdaPlus