PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

'Bùng nổ' - bộ phim cảnh sát hay nhất của TVB

Chủ nhật, 17/05/2015 21:09

Nhắc đến TVB không thể không nhắc đến dòng phim cảnh sát hình sự, điều tra phá án và ‘Bùng nổ’ là minh chứng. ‘Bùng nổ’ là một trong những bộ phim ‘bom tấn’ những năm 90.

Bùng nổ là bộ phim hành động đặc sắc của màn ảnh Hong Kong những năm 90 thuộc thể loại điều tra phá án - mảng đề tài rất thành công của TVB. Phim xoay quanh 6 vụ trọng án do “cặp bài trùng” Chu Thừa Khai và Vương Nhất Chính phá án. Không chỉ ăn ý trong công việc, họ còn giống nhau khi cùng dành tình cảm đặc biệt cho một cô gái.

Sao hàng đầu TVB xuất hiện trong "Bùng nổ"

So với những tác phẩm sau này được ứng dụng công nghệ hiện đại từ các công cụ kỹ thuật hỗ trợ điều tra cho đến kỹ xảo dàn dựng, Bùng nổ mang khán giả ngược dòng thời gian trở về thuở đầu của phá án. Ở đó, “vũ khí” quan trọng nhất để các cảnh sát, điều tra viên phá án là tư duy sắc bén, suy luận logic cùng khả năng “lê la khắp chốn” tạo mối quan hệ và tìm kiếm nhân chứng. Có lẽ vì thế mà kịch bản được xây dựng chặt chẽ hơn, nhiều kịch tính từ những nút thắt, lối rẽ khó đoán để rồi mở ra kết thúc hết sức bất ngờ, không ngừng cuốn hút người xem.

Lần đầu tiên kết hợp cùng nhau trên màn ảnh nhỏ, nam ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Ôn Triệu Luân đóng vai Chu Thừa Khai và tài tử được mệnh danh “sát thủ của các bà nội trợ” Ngô Khải Hoa vào vai cảnh sát Vương Nhất Chính tạo thành “cặp bài trùng” ăn ý.

Đặc biệt, vai diễn trong Bùng nổ đã mở đầu và đánh dấu một chặng đường hoạt động nghệ thuật mới mẻ, thành công của Ngô Khải Hoa. Trước phim này, Ngô Khải Hoa bị đóng khung vào những vai phản diện và loay hoay mãi vẫn không tìm được chỗ đứng trong làng giải trí Hong Kong. Anh nản lòng và quyết định rời bỏ Hong Kong sang Thái Lan sinh sống và lập nghiệp. 5 năm sau, anh trở về Hong Kong, quay lại với mái nhà TVB bằng bộ phim Bùng nổ hợp tác cùng Ôn Triệu Luân, Tuyên Huyên. “Vai chàng cảnh sát quả cảm trong “Bùng nổ” đã thực sự thay đổi cuộc đời tôi. Qua đó, giám chế Diệp Thành Khang đã nhận ra khả năng diễn xuất đa dạng của tôi và chủ động giao cho tôi các vai chính diện, thay đổi hoàn toàn hình tượng phản diện trước đây. “Bùng nổ” đã giúp tôi trở lại sự nghiệp diễn xuất với tất cả niềm đam mê mà trước đó tôi không bao giờ dám nghĩ tới!”.

Hơn nữa, sự tái ngộ của Ôn Triệu Luân và nữ diễn viên tài sắc Tuyên Huyên (vai Lâm Xuyến) sau thành công của “Thiên định kỳ duyên” cũng góp phần khiến Bùng nổ trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của khán giả Hong Kong, đồng thời tạo nên “cơn sốt” tại các cửa hàng cho thuê băng đĩa ở các nước châu Á lúc bấy giờ, trong đó có Việt Nam.

Bộ phim Bùng nổsẽ trở lại với khán giả Việt lúc 12h30 đến 13h30 trên kênh ANTV, từ ngày (16/5). Phim có sự tham gia của: Ôn Triệu Luân, Ngô Khải Hoa, Tuyên Huyên, Thành Khuê An, Trương Phụng Ni, Lư Uyển Nhân, Ngô Gia Lạc, Ngô Liệt Hoa, Vương Duy Đức,…

Sơn Trí (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới