PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ca sĩ Ý Lan: Nhất định phải hát ở Nhà hát Lớn Hà Nội

Thứ sáu, 06/05/2011 11:06

Bởi theo tiết lộ của nữ ca sĩ, chính tại đó 58 năm trước, bố mẹ cô đã lần đầu tiên chạm mắt, để rồi chạm tim nhau...

Và Ý Lan mang tiếng hát đến Hà Nội lần này là trở về trên con đường kỷ niệm thay cho bố mẹ.

Năm 1953, cha của Ý Lan - trước khi trở thành tài tử Lê Quỳnh - mới đang chỉ là một chàng sinh viên rất nghèo. Trong khi đó, mẹ của Ý Lan là Thái Thanh lúc bấy giờ đã là danh ca nổi tiếng. Mến mộ tiếng hát Thái Thanh mà không có tiền mua vé, Lê Quỳnh đã… trèo máng xối Nhà hát Lớn để được nhìn nữ danh ca qua khung cửa. Để rồi năm năm sau, Ý Lan được sinh ra bởi tình yêu đẹp như mơ này.

Dù đã ngoại ngũ tuần, Ý Lan vẫn sở hữu vẻ đẹp không tuổi của nhan sắc và tiếng hát

“Mẹ Ý Lan nay đã tuổi cao sức yếu, bố đã qua đời cách đây ba năm mà trước khi mất vẫn muốn quay về Hà Nội. Vì vậy Ý Lan xuất hiện tại Nhà hát Lớn Hà Nội lần này là trở về trên con đường kỷ niệm thay thế cho bố mẹ” - nữ ca sĩ không giấu nổi niềm xúc động khi chia sẻ về lý do tại sao nhất định phải đến Hà Nội và được hát trên sân khấu của Nhà hát Lớn trong liveshow lần này.

Với chặng đường 20 năm ca hát, mặc dù tiếng hát Ý Lan đã trở nên thân quen với hàng triệu người yêu nhạc qua những chuyến trình diễn nhiều nơi trên thế giới và hàng nghìn đĩa nhạc đã được phát hành, nhưng phải đến liveshow “Tiếng hát Ý Lan - Khung trời kỷ niệm” diễn ra vào hai đêm 11 và 12.5 tới, lần đầu tiên khán giả Thủ đô mới có dịp trực tiếp hội ngộ giọng ca phảng phất sương khói này.

Được hát trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong liveshow "Khung trời kỷ niệm" là một điều rất ý nghĩa đối với nữ danh ca

Người thưởng thức sẽ được nghe lại các ca khúc đặc biệt gắn liền với tên tuổi Ý Lan, và đương nhiên không thể thiếu những bản tình ca muôn thủa có sức sống mãnh liệt trong lòng công chúng bấy lâu của những nhạc sĩ tài hoa như Phạm Đình Chương, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Đức Huy, Lam Phương, Diệu Hương…

Nữ ca sĩ sở hữu giọng ca không tuổi sẽ còn mang đến cho liveshow lần này những bất ngờ thú vị khi chị sẽ thể hiện khả năng đa dạng của mình qua các ca khúc thuộc nhiều thể loại, từ dân ca cổ truyền cho tới những bài nổi tiếng của điệu Jazz, Rock bằng tiếng Pháp hay tiếng Anh. Đặc biệt, người yêu nhạc sẽ không thể không háo hức chờ đón những màn song ca của Ý Lan với hai tên tuổi khác, là ca sĩ đàn anh - Elvis Phương và ca sĩ thuộc thế hệ sau - Quang Dũng.

“Đối với khán giả Hà Nội chỉ biết Ý Lan là con gái của Thái Thanh và Lê Quỳnh - những con người rất Hà Nội, thì có lẽ đây là lần đầu tiên họ sẽ cảm nhận được Ý Lan là ai” - chủ nhân liveshow “Khung trời kỷ niệm” tâm sự.

Dân Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới