PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Các "đại gia" bức xúc với những trận giao hữu vô bổ

Thứ tư, 07/09/2011 16:41

Giám đốc điều hành David Gill của Man United cho biết các đội bóng hàng đầu ở châu Âu đang yêu cầu giảm số trận giao hữu của ĐTQG xuống còn 6 trận/năm.

Các tuyển thủ Anh

Phát biểu tại hội nghị thường niên của Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) ở Geneva, ông Gill cho biết các đội bóng hàng đầu châu Âu muốn giảm số trận giao hữu của ĐTQG xuống còn 12 trận trong hai năm. Nếu thay đổi theo cách này, các ĐTQG sẽ chỉ còn đá vài trận trong năm 2012 sắp tới, không kể Euro 2012. Trang ESPN dẫn lời GĐĐH của Man United cho biết: “Trong một mô hình lý tưởng, chúng tôi đang thảo luận về kế hoạch chia các trận giao hữu xuống còn khoảng sáu trận trong một năm. Dù giảm nhưng kế hoạch này cân bằng quyền lợi giữa các ĐTQG và những gì mà các CLB muốn”.

Trong khi đó, Chủ tịch ECA và là GĐĐH của Bayern Munich, ông Karl-Heinz Rummenigge đã cho biết rằng các CLB quá mệt mỏi vì cầu thủ phải thi đấu ở những trận giao hữu “vô bổ”. Lãnh đạo của "Hùm xám" đã chia sẻ: “Chúng ta cần phải thảo luận lại về chất lượng của những trận đấu. Khi còn thi đấu ở Euro trong những năm 1980, tôi nhớ chỉ có tám đội, song giờ đây con số này là 16 và sắp tới sẽ là 24 đội vào năm 2014. World Cup cũng vậy, từ 16 đội hiện đã tăng lên 32 đội. Cần phải cân bằng giữa số trận đấu quốc tế với quyền lợi của các CLB. Không những vậy, các bảng đấu cũng được chia đều hơn lên thành sáu, hoặc bảy bảng. Do vậy, số trận ở cấp độ ĐTQG cũng tăng lên. Vì thế, cần phải chấm dứt việc CLB để cầu thủ của mình tham gia thêm vào những trận giao hữu không hợp lý”.

Ông Rummenigge cũng bác bỏ những thông tin cho rằng ECB sẽ yêu cầu các đội bóng lớn ở châu Âu tách ra khỏi UEFA và FIFA nếu các bên không tìm được tiếng nói chúng. Ông đã bày tỏ sự ủng hộ với quyết tâm cải cách bộ máy FIFA của Chủ tịch Sepp Blatter. Cựu danh thủ của tuyển Đức cho biết thêm: “Mục đích của chúng tôi không phải tìm cách tách khỏi các tổ chức này, song chúng tôi muốn tìm ra những giải pháp có lợi không chỉ cho các CLB mà còn cả nền bóng đá nói chúng. Tôi tin rằng ngài Blatter sẽ dám thực hiện những cải cách”.

Hiện quyền lợi giữa các CLB và ĐTQG đang được đem ra thảo luận rất nhiều, đặc biệt trong bối cảnh FIFA mới đây còn đế xuất ý tưởng tăng thêm số trận giao hữu lên 5 trận trong những năm lẻ không có các giải đấu lớn.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới