PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cái kết mới cho kiệt tác Hồng Lâu Mộng

Thứ hai, 07/03/2011 10:53

Trong tháng 3 này, nhà văn người Trung Quốc Lưu Tâm Vũ, sẽ cho ra mắt một phiên bản mới cho cuốn tiểu thuyết Hồng Lâu Mộng, với cái kết hoàn toàn mới dành cho số phận hai nhân vật chính.

Cuốn tiểu thuyết Hồng Lâu Mộng đã được toàn thế giới biết đến như đỉnh cao của văn học Trung Quốc, nhưng thực chất, chỉ có 80 hồi đầu là do Tào Tuyết Cần hoàn thiện. Đã có rất nhiều cái kết khác nhau viết tiếp cho tác phẩm này trên khắp thế giới trong nhiều năm qua và ấn bản 40 hồi của nhà văn Cao Ngạc được coi là hay nhất.

 
 
Tuy nhiên phần kết 28 hồi do nhà văn Lưu Tâm Vũ thực hiện trong suốt 7 năm, bám sát cốt truyện trong 80 hồi đầu của Tào Tuyết Cần, lại có nội dung hoàn toàn khác với tác phẩm của Cao Ngạc. Nhà văn Lưu Tâm Vũ cho biết: "Phần kết của Cao Ngạc đáng được tôn trọng. Về mặt nội dung tư tưởng và thành tựu nghệ thuật, cơ bản nó đã tiếp nối được kết cấu do Tào Tuyết Cần viết ra và hoàn thiện cuốn tiểu thuyết. Nhưng những gì ông đã viết chưa phản ánh hết được những gì Tào Tuyết Cần đề cập đến. Đó cũng là một lý do vì sao tôi thực hiện phần kết của mình cho thiên tiểu thuyết này.” Ông Lưu cũng cho biết thêm rằng tác phẩm mới cũng là để tôn vinh cố nhà văn Đoan Mộc, người đã viết một cuốn tiểu thuyết dài dựa trên cuộc đời của văn nhân Tào Tuyết Cần. Tên tuổi nhà văn Lưu Tâm Vũ đã trở thành một điểm sáng văn hoá ở Trung Quốc sau khi ông lần đầu tiên trình bày trên một diễn đàn văn hoá truyền hình năm 2005 những ý tưởng và quan niệm riêng của mình, về “Hồng Lâu Mộng”. Buổi thuyết trình này đã mở ra rất nhiều cuộc thảo luận sau đó về văn nhân Tào Tuyết Cần.
Bee.net.vn