PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Calcio Mercato 2011: Chợ chiều Inter

Thứ bảy, 13/08/2011 08:21

Đã qua rồi cái thời Inter làm mưa làm gió TTCN châu Âu, giờ sân Giuseppe Meazza giống như một… phiên chợ chiều cần bán tháo...

Tròn 30 năm trước, ngày 12/8/1981, cố chủ tịch Angelo Moratti đã vĩnh viễn đi xa trong sự thương tiếc vô hạn của gia đình và toàn thể các Interista. 30 năm sau, Inter không phải chịu một nỗi đau lớn đến thế, nhưng trên sân cỏ, một khung cảnh ảm đạm đang đối diện với đội bóng của con trai ông - Massimo Moratti.

Tháng 6, Inter bị động lần đầu tiên khi HLV Leonardo bỏ sang PSG. Bây giờ, họ lại bối rối một lần nữa về lực lượng trong thời điểm chỉ còn 2 tuần nữa là Serie A sẽ khởi tranh.

Sneijder sang Manchester? Dù sao đó cũng là giải đấu đang mạnh hơn Serie A. Nhưng còn những ngôi sao khác sẽ đi đâu? Eto’o đang trên đường tới Anzhi, đội bóng hoàn toàn vô danh ở nước Nga xa xôi, lạnh lẽo.

Trong diễn biến mới nhất, cả Galatasaray, đội bóng đang làm các ông lớn ở Italia lo sợ vì những đợt tấn công dữ dội bằng tiền nhằm vào những ngôi sao sáng ở Serie A, cũng đã đánh tiếng hỏi mua Milito (ngoài ra còn có… CLB Rubin Kazan). Vì sao những kẻ nhược tiểu bỗng nhiên lại “cả gan” tấn công vào một trong những thành lũy lớn của bóng đá thế giới?

Không khó để tìm ra câu trả lời, vấn đề tài chính khó khăn sau những năm tháng “vung tay quá trán” đang làm hại Inter. Người ta mới chỉ nghi ngờ điều đó qua lời thú nhận của Sneijder, nhưng đến vụ Eto’o chuẩn bị sang Nga thì mọi chuyện đã quá rõ ràng. Nếu chia tay nốt cả Milito, có nghĩa là có tới 3/5 số tân binh chất lượng được tăng cường vào Hè 2009, góp phần quan trọng nhất trong cú ăn ba lịch sử năm 2010 sẽ không còn xuất hiện trong thành phần Nerazzurri mùa tới. Những kẻ ở lại gồm có người ít ảnh hưởng nhất (T.Motta) và cầu thủ già nhất (Lucio, 33 tuổi).

Nếu xem những vụ chuyển nhượng bất ngờ vào Hè 2009 là một bước ngoặt cho lần leo lên đỉnh cao nhất bóng đá châu Âu của Inter 1 năm sau đó, thì những cuộc chia ly mùa Hè này mang ý nghĩa gì? Những người lạc quan cho rằng đó chỉ đơn thuần là một sự đoạn tuyệt hoàn toàn với quá khứ huy hoàng thời Mourinho.

Đúng, không đội bóng nào có thể đi mãi với những con người cũ, nhưng sự khép lại này mở ra một tương lai như thế nào?

Ngoại trừ kỳ chuyển nhượng mùa Đông đầu năm nay, Inter đã hết sức lặng lẽ trong các hoạt động tăng cường lực lượng kể từ sau cú ăn ba tới nay. Mùa Hè này, tất cả các tân binh, kể cả Ricky Alvarez, cũng đều chỉ là dạng tiềm năng. Tức là không ai trong số họ có thể được hy vọng sẽ làm điểm tựa cho sự bật dậy của toàn đội như những Eto’o hay Sneijder 2 năm trước. Một giai đoạn suy yếu của Inter, tạo điều kiện cho các đội bóng khác tiếp quản quyền lực Serie A đã nhen nhóm ở mùa trước, nay lại càng rõ ràng hơn bao giờ hết!

 

Bongda.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới