PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cảnh ăn cơm trong 'Sóng ở đáy sông' được khui lại và bàn luận xôn xao, lý do là gì?

Thứ tư, 06/12/2023 10:07

Một phân cảnh phim trong 'Sóng ở đáy sông' cách đây hơn 20 năm được khui lại và nhận về nhiều bình luận.

"Sóng ở đáy sông" là bộ phim truyền hình ăn khách của màn ảnh Việt cách đây hơn 20 năm. Ngoài cốt truyện thu hút, sức hấp dẫn của bộ phim còn nằm ở diễn xuất của dàn diễn viên. Trong đó, vai anh Núi - nhân vật chính với gai góc, nhiều bất hạnh - giúp chàng diễn viên trẻ Xuân Bắc trở thành gương mặt thân quen của khán giả truyền hình Việt. Có người nói: “Trước Núi, Xuân Bắc là cái tên xa lạ, khi có Núi, Xuân Bắc là người của mọi gia đình”.

Xuân Bắc vụt sáng khi đóng vai Núi "Sóng ở đáy sông".

Mới đây, khi NSƯT Xuân Bắc có tên trong "bảng vàng" phong tặng danh hiệu NSND thì những cảnh phim "để đời" của anh trong "Sóng ở đáy sông" được khui lại.

Trong đó có phân cảnh gây tranh cãi với giới trẻ là khi cô Biển cùng anh Núi và con gái anh Núi trở về mái nhà từng cưu mang ba anh em những năm tháng thơ ấu, theo lệnh sơ tán của nhà nước.

Cảnh này khi thấy có khách tới nhà, cậu mợ vội vàng bê ngay mâm cơm đem cất đi, thế hệ trẻ sau này thắc mắc sao lại có hành động như đã thành thói quen đến vậy, sao không mời khách ăn luôn? Sợ khách ăn mất à? Những điều này chỉ người từng trải mới thấm mà giải thích cặn kẽ được...

Nhưng thực chất lý do được giải thích: "Không phải vì không dám mời, mà vì mâm cơm sơ sài quá, ngồi ăn tiếp thì thất lễ mà mời khách ăn thì đã ăn dở lại chẳng có gì mời lại càng khó coi. Sau này hết thời bao cấp nhiều gia đình vẫn giữ nếp sinh hoạt như thế, đôi khi mình chỉ nghĩ người ta cất đi mâm cơm mà quên mất rằng đấy cũng là cách để họ che giấu đi sự nghèo khó...".

Cảnh phim này được nhiều người quan tâm, bàn tán. Chỉ khi đặt vào hoàn cảnh của phim mới hiểu cặn kẽ được.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới