PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cảnh phim ra mắt nhà bạn trai trong 'Hoa cỏ may' được khui lại, thu hút ý kiến trái chiều vì một chi tiết

Thứ tư, 03/01/2024 09:38

Trải qua hơn hai thập kỷ lên sóng nhưng trích đoạn của phim 'Hoa cỏ may' vẫn thu hút đông đảo sự quan tâm từ khán giả.

"Hoa cỏ may" từng là một cơn sốt màn ảnh nhỏ một thời, gắn bó với tuổi thơ của không ít người thuộc thế hệ 8x, đầu 9x. Phim kể về một nhóm 7 người bạn cùng nhau trải qua thời niên thiếu đến lúc trưởng thành và va vấp với thử thách của cuộc đời. Trải qua hơn 2 thập kỷ, "Hoa cỏ may" dần trở thành một ký ức đẹp của đông đảo khán giả.

Khán giả khui lại chi tiết cực khó hiểu trong phim "Hoa cỏ may".

Mới đây, một cảnh phim trong "Hoa cỏ may" được khui lại. Đây là 1 cảnh trong phần 2 của bộ phim, khi các anh em trong "Hà Nội tụ nghĩa" đã lớn.

Trong đó nhân vật Tiến lần đầu tiên dắt bạn gái về nhà ra mắt, nhận được thiện cảm của bố mẹ nhưng chỉ sau 2 nốt nhạc cô gái đã bị mẹ của Tiến ác cảm.

Nguyên nhân là sau câu nói của bà: "Hôm nay cô sẽ chiêu đãi cháu một món đặc biệt, món bánh xèo".

Cô gái cười trả lời: "Ở nhà mẹ cháu cũng hay làm món này lắm".

Gương mặt của mẹ Tiến từ hồng chuyển hẳn sang tái, mặc dù được bạn trai đỡ lời cho rằng cô gái thuộc tuýp người hồn nhiên nhưng bà vẫn rất cáu, bà lườm 2 bố con rồi vào bếp chuẩn bị món ăn, không quên gọi Tiến vào và tuyên bố đây là lần cuối cùng dắt cô gái này về nhà.

Có 2 luồng ý kiến nổ ra dự đoán về nguyên nhân dẫn tới sự ác cảm này của phụ huynh Tiến:

- Con gái mà vừa cười vừa nói là không hay, vô duyên, nói năng chẳng ý tứ. Sau đó mẹ Tiến vào bếp chuẩn bị đồ ăn cũng chẳng vào cùng mà ngồi nói chuyện với bố Tiến và cười hô hố.

- Bà đã bảo là món đặc biệt để thiết đãi khách quý vậy mà cô gái lại đáp lại không khéo léo rằng ở nhà mẹ mình cũng hay làm, tức là xem nhẹ món ăn do bà tự tay chuẩn bị, cho rằng món ăn tầm thường không xứng để chiêu đãi. Mặc dù có thể cô gái không nghĩ vậy, nhưng phụ nữ với nếp sống cũ thường sẽ có suy nghĩ sâu xa là thế.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng cô gái chỉ vì hồn nhiên nên lỡ miệng, còn mẹ Tiến đã quá "chấp nhặt" câu nói.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới