PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Câu chuyện có thật đằng sau chiếc xe được sử dụng cho cảnh tình tứ của Jack và Rose trong phim 'Titanic'

Thứ bảy, 02/09/2023 18:47

'Titanic' là bộ phim đã đi vào lịch sử điện ảnh. Cả Leonardo DiCaprio và Kate Winslet đều thể hiện rất xuất sắc vai chính. Giờ đây, bí mật đã được tiết lộ về một trong những cảnh quan trọng nhất giữa hai diễn viên này: khi họ thể hiện tình yêu trong một chiếc ô tô.

Phim Titanic có một số sai sót mà nhiều người không chú ý, nhưng nó cũng được khen ngợi vì tính trung thực về mặt lịch sử và sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết mà James Cameron đã dành để tái tạo con tàu.

Vào đêm ngày 14 tháng 4 năm 1912, tàu Titanic bị chìm, cướp đi sinh mạng của 1.517 hành khách và cuốn cả con tàu cùng những đồ đạc trên đó xuống đáy biển Đại Tây Dương.

Mặc dù trong phim chúng ta thấy một nhóm các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm Trái tim của Đại dương, một viên ngọc quý nhưng ngoài đời lại có một kho báu khác bị mất trong vụ đắm tàu.

Nếu một phiên bản làm lại của Titanic được thực hiện ngày hôm nay, một trong những cảnh quan trọng rất có thể sẽ là khi Jack (Leonardo DiCaprio) và Rose (Kate Winslet) lẻn quanh con tàu và chia sẻ khoảnh khắc thân mật trên tàu trong hầm tàu của một chiếc ô tô.

Cảnh tình tứ của Jack (Leonardo DiCaprio) và Rose (Kate Winslet) trong phim Titanic.

Cảnh mang tính biểu tượng vẫn còn trong ký ức, vì trong khoảnh khắc thân mật các nhân vật không được hiển thị trực tiếp. Chúng ta chỉ nhìn thấy bàn tay của Rose trên cửa kính ô tô mờ sương.

Ngoài việc ghi lại sự lãng mạn giữa các nhân vật chính, cảnh này còn có ý nghĩa lịch sử bằng cách kết hợp một yếu tố thực sự là một phần của con tàu Titanic thật.

Câu chuyện có thật về chiếc xe nơi Jack và Rose viên mãn tình yêu

Bộ phim dựa trên các sự kiện có thật của tàu Titanic, có sự tham gia nghiên cứu toàn diện do đạo diễn James Cameron và nhóm sản xuất của ông chỉ đạo.

Cameron đã khám phá các ghi chép lịch sử của con tàu để tái hiện chính xác các phòng khách, kiến ​​trúc, hành khách và thậm chí cả đồ vật trên tàu.

Một trong những món đồ được vận chuyển trên tàu là một chiếc ô tô sang trọng, thuộc sở hữu của William Carter ở Bryn Mawr, Pennsylvania, người đang đi du lịch cùng vợ Lucile và hai đứa con của họ. May mắn thay, cả gia đình đều sống sót sau vụ chìm tàu ​​Titanic bi thảm.

Chiếc xe là chiếc Renault Tipo CB Coupe de Ville 1912 màu đỏ, giống hệt chiếc trong phim của James Cameron , ngoại trừ việc ở ngoài đời nó được đặt trong một hộp gỗ.

Do chiếc xe nằm ở khoang chở hàng phía trước của con tàu nên nó bị chìm cùng với tàu Titanic. Ông Carter sau đó đã đệ đơn yêu cầu công ty bảo hiểm bồi thường 5.000 USD đối với tuyến White Star.

William Carter, 36 tuổi, đã mua chiếc Renault ở Pháp và đang chở nó đến New York, như được nêu chi tiết trong bản kê khai của tàu Titanic, trong đó liệt kê tất cả các vật dụng được chở trên tàu.

Điều gì đã xảy ra với chiếc xe trong đời thực?

Xác tàu Titanic được tìm thấy vào năm 1985 nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm thấy chiếc Renault Coupe de Ville 1912. Mặc dù vậy, do phần đầu tàu ở tình trạng gần như nguyên vẹn nên có khả năng chiếc xe đã được phát hiện.

Mặc dù đã hơn 100 năm trôi qua kể từ khi nó nằm dưới đáy Đại Tây Dương, nhưng nó khó có thể ở trong tình trạng tốt và rất có thể chỉ còn lại lớp vỏ của thứ từng là một chiếc ô tô sang trọng.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới