PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cầu thủ Nhật ghi tên vào lịch sử Champions League

Thứ sáu, 15/04/2011 09:46

Hậu vệ của CLB Schalke, Atsuto Uchida, mới trở thành cầu thủ người Nhật đầu tiên lọt vào vòng bán kết Champions League châu Âu.

Uchida (áo xanh) tranh bóng với cầu thủ đồng hương Yuto Nagatomo, tiền vệ đang thi đấu cho Inter, trong trận tứ kết lượt về.

Tối thứ năm, Schalke giành được quyền lọt vào bán kết bằng chiến thắng chung cuộc 7-3 trước nhà vô địch năm ngoái Inter. Đối thủ sắp tới của CLB này là Manchester United - đại diện hùng mạnh của bóng đá Anh. Giới chuyên môn đánh giá nhiều khả năng Uchida, hậu vệ người Nhật 23 tuổi đang đạt phong độ cao, sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của Schalke trong trận bán kết lượt đi ngày 26/4. Hậu vệ này đã chơi 9 trong 10 trận trước đó của CLB tại Champions League. Felix Magath, cựu HLV Schalke vừa bị sa thải, đã quyết định ký hợp đồng với Uchida từ CLB Kashima Antlers, Nhật hồi tháng 6 năm ngoái. Phí chuyển nhượng chỉ là 1,4 triệu euro. HLV đương nhiệm của Schalke, Ralf Rangnick, hết lời khen ngợi học trò mới: “Tôi mới chỉ biết Uchida khoảng 3 tuần rưỡi nhưng cậu ấy đã gây ấn tượng rất mạnh đối với tôi. Cậu ấy còn trẻ nhưng chơi rất chín chắn và rất nhanh. Tôi nghĩ cậu ấy có thể còn tiến xa hơn”. Đầu năm nay Uchida cùng đội tuyển Nhật đoạt chức vô địch bóng đá nam châu Á. Ở bán kết Champions League cầu thủ này có thể sẽ đối đầu với một ngôi sao châu Á khác, tiền vệ người Hàn Quốc Park Ji Sung của Manchester United. Park Ji Sung là nhà vô địch Champions League 2008 với đại diện bóng đá Anh.

Tinthethao