PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Cầu thủ thứ 12

Thứ tư, 30/03/2011 09:33

SLNA và Đồng Tháp thành công một phần là nhờ sự yêu mến của người hâm mộ, trong khi nhiều đội bóng khác lại xem thường “cầu thủ thứ 12”

V-League 2011 đang chứng kiến những hình ảnh rất tương phản khi một số đội bóng thiếu thốn đủ thứ lại chơi rất thành công nhờ sự yêu mến của người hâm mộ, điển hình là SLNA và CS.Đồng Tháp. Ngược lại, một số đội bóng nhiều tiền nhưng đang bị khán giả quay lưng chỉ vì thành tích bết bát, lại không thể hiện thái độ tôn trọng với CĐV nhà mà B.Bình Dương là ví dụ. Có lãi nhờ người hâm mộ Hỏi giới cầu thủ “đá ở đâu sướng nhất và cũng ngán nhất”, đa phần đều chọn Đồng Tháp. Làm khách trên sân Cao Lãnh bao giờ cũng khó khăn vì các cầu thủ Đồng Tháp đá rất máu lửa. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ công nhận cảm giác được thi đấu trước sự cổ vũ sôi sục của hàng vạn khán giả cũng rất thú vị. Theo BTC sân Cao Lãnh, kể từ ngày được lắp thêm dàn đèn, sức chứa 18.000 khán giả của sân này đã không còn đáp ứng được nhu cầu của người hâm mộ Đồng Tháp. Dù sân Cao Lãnh có tổ chức bán vé nhưng trận nào cũng kín chỗ, thậm chí như trận đấu với Hòa Phát Hà Nội ở vòng 7, BTC sân buộc phải cho khán giả ngồi tràn cả xuống đường piste vì các khán đài đã quá tải. Một thành viên BTC sân hồ hởi: “Trận nào Đồng Tháp đá sân nhà, BTC sân cũng lãi không dưới 300 triệu đồng, để dành làm phần thưởng động viên cầu thủ. Ở Đồng Tháp, người hâm mộ vừa là sức mạnh tinh thần vừa là nguồn kinh tế nuôi đội bóng đấy!”.

CĐV Đồng Tháp góp công lớn trong thành công hiện tại của đội nhà. Ảnh: QUANG LIÊM

Nếu Đồng Tháp có lượng CĐV sân nhà hùng hậu nhất V-League thì SLNA lại có Hội CĐV trung thành nhất. Không kể các trận đấu ngoài Bắc hoặc miền Trung, mỗi khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vào miền Nam thi đấu cũng đều nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình của CĐV nhà. Ở trận đấu với B.Bình Dương tại vòng 8, hai khán đài C, D với sức chứa gần 8.000 khán giả được phủ đầy sắc vàng truyền thống của đội bóng xứ Nghệ. HLV Hữu Thắng rất cảm kích nên ngay sau trận đấu, ông cùng các học trò đã chạy ra đường piste khán đài C để cám ơn người hâm mộ đã lặn lội từ Nghệ An vào tận Bình Dương cổ vũ. Không xem thường CĐV Sân Gò Đậu là một trong số ít sân mở cửa tự do vì lãnh đạo B.Bình Dương hy vọng có sự cổ vũ của khán giả nhà, dàn cầu thủ “gắn mác sao” sẽ đá hay, đá đẹp hơn. Tuy nhiên, liên tiếp hai sự cố liên quan đến việc gây gổ với khán giả nhà của hậu vệ Quang Thanh ở vòng 3 và trưởng BTC sân Mai Ngọc Khoa ở vòng 8 đã buộc lãnh đạo đội bóng phải họp rút kinh nghiệm, đồng thời phê bình những cá nhân đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của đội nhà trong mắt người hâm mộ. Dù vậy, nếu không cải thiện được phong độ thi đấu thất thường, đồng thời tiếp tục thể hiện phản ứng tiêu cực với khán giả nhà, B.Bình Dương khó lòng gầy dựng lại được hình ảnh đẹp trong mắt các CĐV trung thành. Thành công hiện tại của Đồng Tháp (đang dẫn đầu bảng) và SLNA (xếp thứ 2) có sự trợ lực lớn từ “cầu thủ thứ 12”. Đó là những tấm gương sáng nhưng không phải đội bóng nào cũng làm được khi áp lực thành tích đã biến nhiều trận đấu trở nên xấu xí với đầy rẫy các tình huống bạo lực. Ngay cả khi VFF đã có những biện pháp chế tài thì xem ra vẫn còn nhẹ và chưa đủ sức răn đe, dẫn đến nhiều trường hợp tái phạm.

NLD.com.vn