PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chấm điểm trận Real Madrid (0-2) Barcelona: Điểm 9 cho Messi

Thứ năm, 28/04/2011 10:13

Chẳng có bất ngờ nào xảy đến ở Bernabeu ngoài hai tấm thẻ đỏ cho Pepe, HLV Mourinho và Real ngậm ngùi cay đắng thất thủ 0-2 trước Barcelona.

Phải hành quân tới Santiago Bernabeu đầy hung hiểm để đối đầu với một Real Madrid đang hưng phấn, Barca vẫn cho thấy vì sao trong 4 năm trở lại đây, họ mới là câu lạc bộ xuất sắc nhất châu Âu chứ không phải bầy “Kền kền trắng”. Bất chấp cuộc khủng hoảng ở hàng thủ và sự vắng mặt của Iniesta, Barca vẫn giành được chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Real Madrid ngay trên sân Bernabeu nhờ sự tỏa sáng của Lionel Messi với "cú đúp" vào lưới Iker Casillas. Những bước chạy uyển chuyển, khả năng xuyên phá kỹ thuật và tốc độ của siêu sao người Argentina xứng đáng nhận điểm 9.0, cùng với đó là danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Đối thủ của anh, Cristiano Ronaldo chỉ có thể nhận điểm 6 cho trận “Siêu kinh điển” phần 3 này. Dù vẫn thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của bản thân nhưng trong một ngày kém may mắn, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng chẳng làm được gì nhiều trước sự kèm cặp của Puyol.

Pepe đã mang tai họa tới cho Real

Javier Mascherano đã có một trận đấu khá xuất sắc ở vị trí trung vệ. Điểm số 7.0 chính là sự thừa nhận rõ ràng nhất cho những nỗ lực và đẳng cấp của anh. Ít khi đá vị trí này và vẫn còn nhiều khó khăn để hòa nhập thật sự với cách chơi của đội bóng xứ Catalan nhưng bằng bản lĩnh của một ngôi sao, Mascherano đã buộc những di Maria, Ronaldo, Oezil phải “tắt lịm” trước những cú tắc bóng chuẩn xác và khả năng phối hợp quá ăn ý của anh với Pique (điểm 8.0), Puyol (7.0) và Alves (6.0) ở khu vực hàng thủ. Phía bên kia chiến tuyến, Raul Albiol dù rất nỗ lực nhưng không khiến Mourinho an tâm bởi anh không thể thay thế được vị trí của Carvalho. Việc phán đoán không tốt cú căng ngang của Afellay cho Messi ghi bàn mở tỷ số là một minh chứng rõ ràng nhất. Điểm 5.5 xem ra là quá ưu ái với anh. Người đá cặp với Albiol là Ramos cũng chơi rất hay trong các tình huống tranh chấp với những Messi, Villa nhưng tiếc là một mình anh không thể cáng đáng cả hàng thủ Real khi Arbeloa (6.0), Marcelo (6.0) đều chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao. Và không thể không nhắc tới Xavi, “bộ não” trong lối chơi của Barca đã phát huy đầy đủ mọi phẩm chất của mình ở trận đấu này: sự điềm tĩnh, khả năng đọc thế trận siêu việt và cầm nhịp xuất sắc. Điểm 8.0 cho anh là hoàn toàn hợp lý. Còn với Oezil và di Maria (Real Madrid), họ có màn trình diễn không được như ý, thậm chí chẳng kiến tạo nên pha bóng nào ra hồn. Chẳng trách được khi Oezil chưa qua nổi điểm trung bình (4.5) còn di Maria khá hơn chút (5.5). Công bằng mà nói, Real đã chơi phòng ngự có tổ chức đúng theo cái cách mà Mourinho từng áp dụng thành công ở trận CK cup Nhà Vua và khiến cho đội bóng của Guardiola gặp không ít khó khăn. Tiếc là chiếc thẻ đỏ tai hại của Pepe sau pha vào bóng thô bạo với Dani Alves (phút 61) đã chấm dứt tất cả. Cùng với đó là sự nóng nảy của HLV Jose Mourinho khi ông cũng bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng quyết định của trọng tài đã đẩy đội nhà vào tình thế “thua bất khả kháng”. Thua trận 0-2, cơ hội lật cờ của Real ở trận lượt về ở Nou Camp gần như không có bởi ở lượt đi tại giải La Liga năm nay, đội bóng Hoàng gia đã thảm bại 0-5 trước Barca. Có thể coi, thầy trò Guardiola đã đặt một chân tới trận CK tổ chức ở Wembley và đối thủ của họ sẽ là…Manchester United (?!). Bàn thắng: Messi 76'; 86'. Thẻ đỏ: Pinto 45'; Pepe 61'. Đội hình thi đấu: Real Madrid: Casillas – 6.5, Arbeloa – 6.0, Albiol – 5.5, Ramos – 6.5, Marcelo – 6.0, Alonso – 6.0, Pepe – 5.0, Lass – 6.0, Oezil – 4.0, Di Maria – 5.5, Ronaldo – 6.0. Barcelona: Valdes – 6.0, Alves – 6.0, Pique – 8.0, Mascherano – 7.0, Puyol – 7.0, Busquets – 6.5, Xavi – 8.0, Keita – 6.0, Pedro – 6.0, Messi – 9.0, Villa – 7.0.

BongdaPlus