PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chamberlain cập bến Arsenal: Lại thêm một canh bạc mạo hiểm của Wenger?

Thứ tư, 10/08/2011 01:15

Alex Oxlade-Chamberlain là cái tên mới nhất gia nhập Arsenal trong mùa hè này. 15 triệu bảng là giá mà Pháo thủ phải bỏ ra cho thương vụ được đánh giá là cực kì mạo hiểm này.

Hôm 8/8 vừa rồi, trang web chính thức của Arsenal hoan hỉ thông báo rằng câu lạc bộ đã chính thức có được tài năng trẻ đầy hứa hẹn người Anh này. Pháo thủ đã theo đuổi thương vụ Chamberlain từ nhiều tháng qua. Phải nhờ đến mối quan hệ khá thân tình với Southampton kể từ thương vụ mua Theo Walcott, đội chủ sân Emirates mới vượt qua được sự cạnh tranh gay gắt của các đội bóng cùng dòm ngó Chamberlain như: MU và Liverpool.

Chamberlain đến Arsenal liệu có phải tín hiệu tích cực?. Ảnh: Internet

Chi phí mà Arsenal phải bỏ ra để có được chữ kí của cầu thủ được mệnh danh là “Walcott mới” này tổng cộng là 15 triệu bảng, trong đó 12 triệu trả trước và 3 triệu trả sau tùy vào phong độ của Chamberlain. Đây là mức giá không hề rẻ đối với một cầu thủ còn chưa tròn 18 tuổi.

Wenger vốn nổi tiếng chặt chẽ trong chi tiêu nhưng lần này, “Giáo sư” thậm chí không thèm cò kè bớt một, thêm hai, sung sướng gật đầu ngay tắp lự. Trước đó, khi thương thảo về Mata, Gary Cahill, Samba hay Phil Jagielka, Arsenal lại tỏ ra rất dè dặt, dùng dằng, nửa quyết, nửa không. Nhiều người băn khoăn phải chăng Wenger đang sở hữu một viên ngọc quý thực sự hay đang cố chơi một canh bạc liều lĩnh?

Nói thương vụ Chamberlain là mạo hiểm và hơi phiêu lưu là có lí. Anh vẫn còn quá trẻ, lại mới chỉ tỏa sáng trong màu áo Southampton chưa lâu ở một giải đấu cấp thấp (hạng 2 Anh). Không có gì đảm bảo rằng khi đầu quân cho một đội bóng lớn trong môi trường khắc nghiệt đến dữ dội như Premier League, Chamberlain có thể tự tin thể hiện mình. Đó là chưa kể nếu không được cọ xát và chẳng may dính chấn thương nặng, rất có thể sự nghiệp của “măng non” này sẽ sớm vùi chôn.

Đối với Wenger và Arsenal, 6 mùa giải lụn bại vừa qua đã chỉ ra rằng chính sách tin dùng hàng trẻ, khỏe, rẻ đã không còn hữu dụng. Những mầm non được chính tay “Giáo sư” khổ công mang về dìu dắt như: Denilson, Bendtner, Vela hay thậm chí là Walcott đều không đáp ứng được kì vọng. Với Chamberlain, Pháo thủ có thể sẽ có thêm một niềm hi vọng nữa trong tương lai. Nhưng quả thực, có lẽ không nhiều người hâm mộ đủ kiên nhẫn đợi đến cái ngày Chamberlain có thể tỏa sáng ở đội 1 Arsenal.

Chamberlain chỉ là cái tên gần nhất trong số những tài năng nhí mà Arsenal mang về trong mấy năm trở lại đây. Trước đó, Pháo thủ đã cho “nhập khẩu” John Toral, Carl Jenkinson, Emiliano Martínez, Wellington Silva hay Ryo Myaichi. Với những diễn biến đó, có lẽ, A.Wenger sẽ vẫn tiếp tục đánh cược ở mùa 2011 – 2012 này.

Dù cổ động viên Arsenal có tỏ ra bực dọc khi đội bóng không mang về một ngôi sao trong kì chuyển nhượng này, dù giới chuyên môn có hờ hững khi đánh giá khả năng vô địch của Pháo thủ trong mùa giải mới thì Wenger vẫn không ngừng đặt niềm tin vào những thần đồng của mình. Biết đâu đấy nước đi mạo hiểm này sẽ lại chẳng tạo nên một cú sốc lớn?

M.P
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới