PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chấn động não, Chicharito treo giày?

Chủ nhật, 31/07/2011 09:42

M.U vừa có chuyến thăm đến tòa nhà nơi những người quyền lực nhất thế giới làm việc: Nhà trắng. Những chuyến đi này phần nào bớt vui vì chấn thương đáng lo ngại của Chicharito.

Chicharito, đã phải nhập viện vì một chấn động não- Ảnh Getty

Sau khi đánh bại đội các ngôi sao MLS với tỉ số 4-0 ở New Jersey ngày thứ Tư, HLV Alex Ferguson và các cầu thủ của ông đã tới thăm Nhà Trắng vào chiều thứ Năm. Tổng thống Barack Obama, đang vật lộn với quốc hội về một thỏa thuận nâng mức trần nợ công lên trên 14,3 nghìn tỉ USD, đã không thể tiếp họ, nhưng với Ferguson, chuyến đi vẫn tuyệt vời.

“Cảm giác thật tuyệt vời”, Daily Mail dẫn lời HLV người Scotland. “Tôi từng đến đây, nhưng nơi này có ý nghĩa lịch sử khó tin. Chúng tôi đều rất vui”. Đối thủ của M.U trong trận giao hữu sắp tới, Barcelona, cũng đã tới thăm Nhà Trắng trong một chuyến đi riêng lẻ. Ông Ferguson, rất quan tâm tới chính trị và tình hình thế giới, tỏ ra đặc biệt hài lòng với chuyến thăm và đã chụp ảnh dưới bức chân dung của vị tổng thống thứ 13 của Mỹ, Millard Fillmore.

Chuyến đi có kém vui một chút khi trước đó tiền đạo Javier Hernandez, biệt danh Chicharito, đã phải nhập viện vì một chấn động não. Ferguson nói ông đang đợi kết quả xét nghiệm, còn các bác sĩ cho biết chân sút người Mexico trước đó đã có tiền sử về thần kinh.

Hernandez vắng mặt trong chuyến đi tới Nhà Trắng và cả ngày thứ Ba phải nằm trong bệnh viên ở New York sau khi thấy không khỏe vì một chấn thương đầu trong lúc tập luyện. Các bác sĩ đã quyết định Hernandez phải đi từ New York tới Washington bằng xe, thay vì đi máy bay cùng các đồng đội. Trên kênh thể thao ESPN Sports, bác sĩ của CLB Chivas de Guadalajara, đội bóng cũ của Hernandez, nói anh từng bị chứng đau nửa đầu khá nặng khi còn là một cầu thủ ở Chivas.

“Tôi nhớ khi còn là cầu thủ trẻ ở Chivas, cậu ấy đã bị chứng đau nửa đầu”, Ortega nói. “Sau đó các triệu chứng giảm bớt và mất dần. Chúng tôi đã tiến hành một số xét nghiệm. Đã sáu năm trôi qua và nhìn chung cậu ấy khỏe mạnh cho tới giờ. Tôi không thể kết luận liệu có liên hệ giữa hai việc này hay không, cũng như không biết liệu nó có ảnh hưởng gì đến tương lai của anh ở M.U hay không”.

Khi được hỏi về những bình luận của Ortega trong cuộc họp báo của M.U ở khách sạn tại Washington trước trận giao hữu gặp Barcelona ở sân FedEx Field, Ferguson khẳng định những vấn đề mới nhất của Hernandez không liên quan tới quá khứ, nhưng ông cũng xác nhận tiền đạo của mình phải được kiểm tra toàn diện.

Ferguson nói ông không rõ về những nhận xét của Ortega: “Đây là một sự vụ khá rõ ràng. Cậu ấy (Hernandez) đã bị trúng bóng vào đầu vào sáng sớm. Khi trở về khách sạn ăn sáng, cậu ấy thấy khó ở, bị đau đầu nhiều, nên chúng tôi đưa cậu ấy nhập viện, nơi cậu ấy ở qua đêm. Họ đã chụp phim và sau khi xác định mọi chuyện đã ổn, cậu ấy đã được xuất hiện vào ngày thứ Tư. Cậu ấy sẽ lên đây với đội hôm nay”.

Trong những mùa giải gần đây, 5 cầu thủ ở giải MLS đã buộc phải bỏ nghề vì các chấn thương do chấn động não, nhưng Ferguson bác bỏ khả năng chấn thương của Hernandez có thể nghiêm trọng đến thế. “Tôi chưa từng biết có cầu thủ nào nghỉ thi đấu vì vấn đề tương tự”, Ferguson nói, “Đương nhiên là không ai muốn nó xảy ra, nhưng thường thì mọi việc sẽ ổn cùng với thời gian. Chúng tôi sẽ cho Chicharito thật nhiều thời gian. Tôi chỉ để anh ấy trở lại khi nào các bác sĩ xác nhận là mọi việc đã ổn”.

Trong khi đó, Antonio Valencia dự kiến sẽ bình phục kịp thời cho trận mở màn Premier League mùa tới của M.U gặp West Brom ngày 14/8. Valencia đã bình phục nhanh hơn dự kiến sau chấn thương mắt cá khi về chơi cho Ecuador ở Copa America tháng này.

 

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới