PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chấn động tại Britannia, Stoke xuất sắc quật ngã "Lữ đoàn đỏ"

Thứ bảy, 10/09/2011 23:12

Trên sân nhà, Stoke City đã làm nên một bất ngờ lớn tại vòng 4 giải NHA khi họ xuất sắc vượt qua Liverpool bằng pha làm bàn duy nhất của tiền đạo Walters phút 21'.

Stoke City ra sân với đội hình được bổ sung nhiều tân binh trong mùa hè vừa qua như Matthew Upson hay Peter Crouch. Bên cạnh đó, Liverpool tiếp tục để thủ quân Seven Gerrard làm khán giả trong trận đấu này khi trước đó tiền vệ người Anh đã tập luyện trở lại sau chấn thương.

Nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn đối phương, nhưng Liverpool bất ngờ để Stoke có bàn mở tỉ số trận đấu vào phút 21'. Từ pha tấn công nhằm thẳng vào khu vực trung lộ của Liverpool, hậu vệ Carragher (Liverpool) đã có pha phạm lỗi với tiền đạo bên phía Stoke trong khu vực 16m50. Trên chấm phạt đền, Walters đã không phạm bất cứ một sai lầm nào khi thực hiện chính xác cú đá 11m đánh bại thủ thành Pepe Reina. 1 - 0 cho Stoke City.

Stoke bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm. Ảnh: Getty

Bị nhận bàn thua có phần khá oan ức, Liverpool chủ trương ào lên tấn công về phần sân đội chủ nhà. Phút 36', từ pha phối hợp bật tường bên hành lang cánh trái, Suarez thực hiện pha căng ngang bóng trước khung thành Stoke, nhưng đáng tiếc cú đệm bóng trong khu vực vòng cấm của Skrtel bóng đi vọt xà ngang.

Cơ hội tiếp tục trôi qua mũi giày các tiền đạo bên phía Liverpool trong một hiệp thi đấu khá vô duyên với những cơ hội dứt điểm của mình. Bên cạnh đó, sau bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm, các cầu thủ Stoke chủ động chơi phòng ngự, hạn chế các đợt tấn công của đội khách. Các CĐV có mặt trên sân Britannia tiếp tục chờ đợi vào một hiệp 2 sống động hơn.

Liverpool có cơ hội rất tốt để cân bằng tỉ số trong hiệp hai khi vào phút 62', nhận đường chuyền sau pha phát động tấn công rất nhanh từ giữa sân của Adam, hậu vệ Enrique thoát xuống rất nhanh đối mặt với thủ môn bên phía Stoke, nhưng đáng tiếc trong cả 3 lần dứt điểm liên tiếp của cầu thủ này bóng đã không đi vào lưới, một sự bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn cho đội khách.

Liverpool tỏ ra bế tắc trong suốt trận đấu và đành chấp nhận trận thua đầu tiên của mùa giải. Ảnh: Getty

Tiếp tục là những tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía phần sân Stoke City. Liverpool vẫn tỏ ra bế tắc trước những pha dứt điểm cuối cùng trước khung thành đội chủ nhà. Lần lượt những Downing, Kuyt hay Suarez đều không mang lại hiệu quả khi thi đấu khá nhạt nhòa và trở thành cái bóng không hồn ở trên sân.

Sotoke lại cho thấy sự hiệu quả đáng kinh ngạc khi họ khóa giải rất tốt những tình huống nguy hiểm của Liverpool. Vẫn là một lối chơi rắn và chủ yếu co cụm phần lớn ở phần sân nhà, một chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của đội chủ sân Britannia.

Kết quả: 1 - 0

Đội hình thi đấu:

Stoke City: Begovic, Huth, Shawcross, Upson, Wilson, Pennant, Delap, Whitehead, Etherington, Walters, Peter Crouch.

Dự bị: Sorensen, Wilkinson, Shotton, Whelan, Wilson Palacios, Jones, Jerome.

Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Agger, Enrique, Charlie Adam, Lucas, Henderson, Downing, Kuyt, Suarez.

Dự bị: Doni, Glen Johnson, Coates, Rodriguez, Spearing, Carroll, Bellamy.

Tỉ lệ kiểm soát bóng:

Stoke City 30% - 70% Liverpool

Phạt góc/lần:

Stoke City: 2

Liverpool: 11

Dứt điểm/lần:

Stoke City: 3 (Cầu môn: 1)

Liverpool: 20 (Cầu môn: 6)

Sân: Britannia

Trọng tài chính: Mark Clattenburg

Thắng Minh
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới