PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Châu Á Thái Bình Dương sẽ trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới

Thứ năm, 10/03/2011 09:02

Theo Airbus, trong 20 năm tới, khu vực này có thể vượt qua Bắc Mỹ và Châu Âu, trở thành thị trường vận tải hàng không lớn nhất thế giới.

Airbus cho biết, khu vực châu Á Thái Bình Dương đang trở thành thị trường hàng không dân dụng phát triển nhanh nhất. Trong 20 năm tới, khu vực có thể sẽ vượt qua Bắc Mỹ và Châu Âu, trở thành thị trường vận tải hàng không lớn nhất thế giới.

Châu Á Thái Bình Dương sẽ trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới. Ảnh minh họa

Ông Chris Emerson, phó chủ tịch cấp cao về chiến lược sản phẩm và dự báo thị trường của Airbus cho biết: “Các hãng hàng không châu Á Thái Bình Dưowng dự kiến sẽ có thêm 8.560 máy bay mới, với giá trị khoảng 1.200 tỷ USD, chiếm tới 33% số lượng máy bay mới trên toàn thế giới”. Theo Airbus, số lượng hành khách của các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương tăng 5,8% một năm, số lượng vận chuyển hàng hóa đi qua khu vực sẽ tăng 7% mỗi năm. Trong khi tốc độ tăng trưởng hành khách toàn cầu là 4,8% và tăng trưởng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không là 5,9%. Sự gia tăng này sẽ được thúc đẩy chủ yếu bởi sự tăng trưởng của các hãng hàng không giá rẻ, cũng như việc mở các tuyến đường mới, đặc biệt là ở Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á. Ông Chris cho biết: “Trong 20 năm tới, các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương sẽ chiếm 1/3 tất cả lưu lượng hành khách trên toàn thế giới và 2/3 số hàng hóa vận chuyển toàn thế giới”.

Doanh nhân Việt Nam toàn cầu