PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

"Cháy" vé VIP đêm diễn Westlife

Thứ hai, 12/09/2011 15:32

Nhiều người tìm mua do hâm mộ ban nhạc này và muốn xem tận mắt, song cũng có không ít người chạy đôn chạy đáo hỏi mua cho bằng được để làm quà.

Từ khi đơn vị tổ chức đêm diễn của Westlife tại Việt Nam chính thức bán vé ra thị trường hôm 2/9, giới trẻ Hà Nội đã náo nức xếp hàng dài chờ mua tại các điểm bán trực tiếp của hệ thống là Megastar và Boo City 308 Bà Triệu.

Theo thông tin từ đường dây nóng 012.161.81818 của đơn vị tổ chức đêm diễn Westlife tại Việt Nam, số vé tung ra thị trường tổng cộng là 40.000 vé. Mới chỉ mở cửa được một tuần nhưng lượng vé bán ra rất chạy. Tính đến 9/9, 1/3 trên tổng số vé đã bán xong. Có một số khu vực đã hết sạch vé, như khu vực ghế VIP phía bên trái khán đài (Sân vận động Mỹ Đình). “Hàng ghế VIP bên phải hiện chưa mở bán, song có rất nhiều người gọi điện hỏi mua loại vé này”, chị Phương, phụ trách đường dây nóng nói.

Cũng theo chị Phương, vé bắt đầu được bán từ 2/9, qua hai hình thức trực tiếp và qua mạng. “Chúng tôi có hệ thống đặt vé online chính thức trên trang web: www.westlife.com.vn và hệ thống bán vé trực tiếp tại Megastar Vincom, Boo City 308 Bà Triệu. Ngoài hai địa điểm bán trên thì khách hàng có thể mua vé trực tiếp tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, quán Café Ciao (số 2 Hàng Bài) và Paris Deli (số 6 Phan Chu Trinh)”.

Theo nhân viên của Ciao Café, từ khi có thông báo vé xem Westlife được bán tại đây, lượng khách tới quán dường như đông hơn hẳn. “Tuy nhiên, chúng tôi không phải là đại lý bán hàng, mà đơn vị tổ chức thuê địa điểm này để giao dịch vé với khách”.

Khách xếp hàng chờ mua vé đêm diễn Westlife tại Megastar hôm 2/9.

Nhân viên bán vé tại Megastar Vincom cho hay, hôm đầu tiên đơn vị mở bán vé (2/9), khách tới hỏi mua đông như hội, phải xếp hàng dài chờ nhau. Có người mua một lúc hơn 200 vé cho công ty để làm quà tặng, biếu sếp, đối tác. Có những nhóm học sinh tầm lớp 6 lớp 7 cũng rủ nhau tới đây xếp hàng đợi vé.

Còn theo lời kể của chị Phương, khách hàng hỏi mua vé có rất nhiều tầng lớp, lứa tuổi. Có người hơn 60 tuổi rồi còn gọi điện cho chị hỏi cách thức mua một cặp vé để đi xem cùng ông xã vốn rất mê ban nhạc Westlife. Rất nhiều người nói giọng miền Nam, miền Trung cũng gọi điện liên tục trong nhiều ngày qua để hỏi thông tin về vé và cách mua từ xa.

Chị Lan Anh, nhân viên Boo City, một trong những đơn vị bán vé đêm diễn Westlife, cho hay, khách hàng nên tới hệ thống bán vé chính thức của chương trình để mua được vé đúng giá, chứ đừng mua linh tinh trên “chợ đen” mà phải chịu giá cao. Hiện dù lượng vé bán ra khá chạy, song vẫn còn vé. Khách hàng có thể vào trang web trên để kiểm tra xem những khu vực nào còn vé và giá cả thế nào, bằng cách click vào lệnh mua vé, sau đó sơ đồ sân khấu sẽ hiện ra, khách hàng chọn khu vực (A, B, C, D, F, VIP) sẽ biết được vị trí đó còn vé hay không.

Sở dĩ vé đêm diễn của Westlife được dân tình đổ xô đi mua ngay từ đầu là do ngoài sự nổi tiếng của ban nhạc này, còn do mức giá khá mềm. So với số tiền khán giả phải bỏ ra để xem chương trình của các nhóm nghệ sĩ nước ngoài sang Việt Nam biểu diễn trong năm nay như Super Junior hay Backstreet Boys, giá vé xem Westlife thấp hơn nhiều với các mức lần lượt là 350.000, 600.000, 800.000 và 1 triệu đồng tùy vào vị trí (đã bao gồm VAT).

Hiện, trên các diễn đàn, bên cạnh những người sôi sục tìm vé, những thông báo đầy hào hứng đã mua được vé xem đêm nhạc Westlife, vẫn có không ít người kháo nhau rằng không nên mua giờ mà đợi đến sát giờ diễn, giá vé sẽ giảm mạnh, thậm chí mở cửa miễn phí.

Về việc này, MC Anh Tuấn, người đã khởi xướng việc mang Westlife về Việt Nam, đồng thời là nhà sản xuất của tour diễn vào ngày 1/10 tới đây, cho hay: “Tôi thực sự buồn khi đọc và nghe những thông tin này. Lần này chúng tôi tổ chức chương trình chỉ dựa vào bán vé mà không có tài trợ, song mức giá vé của chương trình này lại mềm nhất, ở dưới cả mức tối thiểu. Tôi xin khẳng định nhà tổ chức sẽ không bao giờ giảm giá hay mở cổng tự do, nên mọi người hãy thay đổi suy nghĩ. Có mua vé thì các nhà tổ chức nói chung tại Việt Nam mới có điều kiện đưa các ban nhạc quốc tế vào nhiều hơn. Như tại Hongkong, vé đã được bán hết 100% chỉ sau 2 tuần. Tại Singapore, Malaysia, Philippines… cũng bán được 80% và thực tế cho thấy, khán giả tại các nước này luôn được đón những tên tuổi nổi tiếng thế giới”.

Báo Đất Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới