PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Chelsea có gì trong mùa giải mới ?

Thứ ba, 02/08/2011 16:00

Premier League mùa giải 2011/12 chỉ còn 2 tuần nữa là sẽ chính thức khởi tranh. Cùng điểm qua tình hình của Chelsea, một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch, trước thềm mùa giải mới.

Cầu thủ nổi bật nhất

Trong suốt các trận giao hữu mùa Hè, John Terry không hề mắc phải một sai lầm nào. Trung vệ 30 tuổi này đang chứng tỏ rằng anh vẫn là một chốt chặn không thể thiếu ở hàng thủ Chelsea, và cũng là một người đội trưởng đáng tin cậy của HLV Andre Villas-Boas.

Những tân binh

Trong kì chuyển nhượng mùa Hè này, Chelsea đã đưa về Stamford Bridge những gương mặt mới như thủ thành Thibaut Courtois và tiền vệ Oriol Romeu. Tuy nhiên, bộ đôi tân binh 19 tuổi này vẫn chưa có cơ hội thi đấu ra mắt đội bóng mới.

Cầu thủ trẻ nổi bật nhất

Josh McEachran đang là cái tên được nhắc đến khá nhiều ở Chelsea trong mùa Hè này bởi màn trình diễn ấn tượng trong những trận đấu giao hữu của The Blues. Mới đây, HLV trưởng của ĐT Anh Fabio Capello cũng đã lên tiếng khuyên tiền vệ 18 tuổi này nên tạm xa Chelsea một thời gian để thi đấu cho một đội bóng khác theo dạng cho mượn nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm.

Chiến thuật

Với những thành công đã đạt được cùng Porto trong mùa giải trước, nhiều khả năng HLV Andre Villas-Boas vẫn sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ 4-3-3 cho Chelsea trong thời gian tới. Thực tế đây cũng là sơ đồ chiến thuật mà các cầu thủ The Blues đã rất quen thuộc trong những mùa giải vừa qua.

Khả năng cạnh tranh ngôi vô địch

Chelsea đã không đem về Stamford Bridge một tân binh đẳng cấp nào trong kì chuyển nhượng mùa Hè này. Nhưng chính điều đó cũng đảm bảo sự ổn định về mặt con người để Chelsea được coi là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất với nhà đương kim vô địch Man Utd.

Điểm yếu

Đây cũng đã là một vấn đề được nói đến trong 2 mùa giải gần đây khi rất nhiều những cầu thủ trụ cột của Chelsea đã bước sang tuổi 30.

Sức mạnh

Đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang có một lực lượng đáng nể với những ngôi sao đẳng cấp đầy bản lĩnh và dày dạn kinh nghiệm.

Chelsea cần thêm gì?

Frank Lampard vẫn đang là một gương mặt không thể thiếu ở hàng tiền vệ của Chelsea. Tuy nhiên, The Blues vẫn cần có thêm một chuyên gia kiến thiết đẳng cấp thế giới để giúp Fernando Torres tìm lại hình ảnh của một “sát thủ” trước khung thành đối phương.

Xzone.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới